Cảm động: Cha mớm cơm suốt 500 ngày cho con gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không thể nhai thức ăn do răng rụng dần, người bố đã quyết định làm hàm răng cho con khi mớm cơm cho con gái suốt 500 trong suốt ngày ròng rã.

Đây là câu chuyện cổ tích có thật giữa đời thường về tình phụ tử của người bố trẻ và cô con gái 3 tuổi khiến bất cứ ai biết chuyện cũng không khỏi rơi lệ.

cổ tích phụ tử

Câu chuyện của 2 cha con Vương Chí Hoa và Vương Khả Nhiên khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Người bố ấy tên là Vương Chí Hoa (Tả Quyền, Sơn Tây, Trung Quốc). Vợ bỏ đi không nói một lời để lại anh và cô con gái nhỏ 3 tuổi mắc chứng bệnh hiếm gặp: bệnh co thắt tâm vị (hay còn gọi là Esophageal achalasia). Đây là bệnh lý của thực quản, gây khó nuốt, đau ngực, trào ngược thức ăn, sụt cân. Bố mẹ anh đều già yếu cũng bệnh tật, tất cả trông chờ vào đồng lương ít hỏi của anh.

cổ tích phụ tử

Vương Chí Hoa nói, chăm sóc con gái là trách nhiệm cả đời của anh, dù cho chỉ có một tia hi vọng mong manh, anh cũng sẽ không bỏ cuộc.

Năm 2012, bé Vương Khả Nhiên con gái anh bắt đầu có biểu hiện bệnh rõ rệt khi liên tục buồn nôn và sút cân trầm trọng. Vì không đủ tiền điều trị, bệnh tình của Khả Nhiên cũng chuyển biến xấu, dạ dày co lại nghiêm trọng, em gần như chỉ còn da bọc xương, cân nặng chỉ vào khoảng 7 kg.

cổ tích phụ tử

Hình ảnh chụp phổi của bé cho thấy, thực quản bị co thắt trầm trọng, khiến thức ăn không thể đi xuống dạ dày.

Răng của bé rụng dần đi, không thể tự ăn uống. Để giúp con ăn một chút gì đó, ông bố trẻ không ngần ngại nhai nhuyễn thức ăn rồi mớm cho con. Vì cô bé hay bị nôn nên có khi anh Chí Hoa phải mớm cả chục lần mới dạ dày bé mới giữ lại một phần thức ăn. Hơn 500 ngày qua, bố con họ đều cùng nhau bước qua như thế. Vương Chí Hoa nói, chỉ cần con gái anh có thể ăn thêm được chút gì đó, có cực khổ có vất vả đến đâu cũng thấy cam lòng.

cổ tích phụ tử

Bàn chân gầy tong teo của Khả Nhiên. Thời điểm này, em chỉ cân nặng 7kg, không đủ tiêu chuẩn cần thiết để được phẫu thuật.

Anh từng đưa con đến bệnh viện 2 lần nhưng chi phí nhập viện và điều trị lên tới 34000NDT trong một tuần, anh không kham nổi. Cuối cùng phải gạt nước mắt mang con về nhà.

cổ tích phụ tử

Hình ảnh người bố trẻ mớm cơm cho con gái gây xúc động mạnh.

Hình ảnh anh mớm cơm cho con gái như chim mẹ mớm mồi cho chim non đã được giới truyền thông phát hiện, khi được đưa lên báo lập tức gây được hiệu ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Ai cũng cảm thương và mong muốn giúp đỡ bố con anh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

cổ tích phụ tử

Vương Khả Nhiên là tất cả tương lai của ông bố trẻ.

Với sự giúp đỡ của tấm lòng hảo tâm, anh đã đưa con trở lại viện điều trị. Nhưng theo Phó trưởng khoa ngoại tim mạch Trần Thụy thì bé quá yếu và không đủ cân nặng để phẫu thuật. Bởi vậy trước mắt, cô bé phải được điều dưỡng để đạt được cân nặng tiêu chuẩn.

cổ tích phụ tử

Bé được truyền thức ăn qua ống dẫn

Từ đó, miệng và mũi của Khả Nhiên đều được cắm ống dẫn. Trong đó, ống dẫn ở mũi dùng để truyền dinh dưỡng vào dạ dày, ống ở miệng bé dùng để hút đàm. Tuy đã có thể truyền trực tiếp chất dinh dưỡng vào dạ dày, nhưng Khả Nhiên vẫn vô cùng mong muốn được nếm bằng miệng, có thể tận miệng thưởng thức hương vị của thức ăn.

cổ tích phụ tử

Lúc này cô bé đã đạt đủ cân nặng để phẫu thuật.

cổ tích phụ tử

Suốt quá trình con phẫu thuật, anh lặng lẽ đứng đợi bên ngoài, luôn ngóng tin.

cổ tích phụ tử

Qua 2 giờ phẫu thuật, đến 4 giờ chiều, ca phẫu thuật thành công. Những ngày tiếp theo, em sẽ được chăm sóc đặc biệt. Khi hồi phục tốt là có thể ăn uống bình thường.

Số tiền ủng hộ của những nhà hảo tâm vẫn tiếp tục gửi đến để động viên bố con anh vượt qua khó khăn. Sau ba tháng, Khả Nhiên đã đạt vừa đủ số cân nặng tiêu chuẩn. Trưa ngày 5/8/2014 vừa qua, bố em cùng nhiều bạn bè, người thân đều đến bệnh viện thăm em, cùng em vượt qua thời gian phẫu thuật.

cổ tích phụ tử

Có thể nói, câu chuyện cảm động về tình cha con này đã có được cái kết tuyệt vời nhất cho mình. Chỉ cần bạn tin tưởng và không bỏ cuộc, phép màu ắt sẽ xuất hiện!

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn