Cảm động cụ ông 11 năm bón cơm bằng miệng chăm vợ ốm

08:00, Thứ năm 04/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Zhang Changshan mỗi ngày đều nhai và bón thức ăn cho vợ. Ông tỏ ra vui mừng khi vợ có thể ăn thêm các chất dinh dưỡng khác.

Cụ ông Zhang Changshan đến từ Trác Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã 79 tuổi nhưng bữa nào cụ cũng nhá cơm rồi bón cho người vợ bị bại liệt suốt hơn chục năm qua.

Được biết, sau một cơn đột quỵ hồi năm 2003, cụ bà đã bị liệt và mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào người khác. Chia sẻ với phóng viên, cụ Zhang cho biết, bác sĩ từng nói cụ bà chỉ có thể sống được khoảng một tháng sau cơn đột quỵ. Sau đó, ông đưa vợ về nhà chăm sóc.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh ông  Zhang Changshan bón cơm cho vợ mỗi ngày khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Đứng trước tình trạng bệnh của vợ mình, ông Zhang Changshan nói rằng ông không thể bỏ mặc vợ vì bà là mẹ của các con ông, là người mà ông yêu thương nhất vì thế ông nhất quyết không để vợ một mình chống chọi với bệnh tật. Kể từ đó, ông Zhang Changshan bắt đầu học trên truyền hình cách massage và mua loạt sách y tế về để đọc và lấy kiến thức.

Sau gần 4 năm nghiên cứu, ông đã có được những kinh nghiệm đáng kể. Chính nhờ việc biết cách massage cho vợ mà bệnh tình của vợ ông đã được thuyên giảm.

Mô tả ảnh.
4 năm liên tiếp ông xem tivi, ghi chép lại cách massage để chăm sóc cho vợ bại liệt.

Những nỗ lực của ông đã không vô ích, vợ ông đã có thể ăn bằng miệng và nuốt thay vì truyền vào thực quản như trước đây. Ông Zhang Changshan mỗi ngày đều nhai và bón thức ăn cho vợ. Ông tỏ ra vui mừng khi vợ có thể ăn thêm các chất dinh dưỡng khác vì điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe của vợ.

Được biết, ông Zhang Changshan từng là một người lính và đã có gia đình. Năm 1967, vợ ông mất đi và để lại cho ông hai đứa con. Sau đó ông được giới thiệu với người phụ nữ mới, chính là vợ ông bây giờ.

Mô tả ảnh.
Ông luôn cho rằng vợ ông là người chịu nhiều thiệt thòi hơn trong cuộc sống hôn nhân nên ông cần phải yêu thương thật nhiều.

Ông Zhang Changshan nhớ lại: “Tôi đã từng nghĩ cô ấy sẽ coi thường tôi bởi cô ấy ở Bắc Kinh còn tôi ở tỉnh lẻ. Tôi lại là người đàn ông từng có gia đình. Thế nhưng sự thật không phải vậy”. Người con gái đó đã ấn tượng với tài năng và con người ông nên đã quay trở lại nơi ông sinh sống để tìm ông.

Sau đó bà về làm vợ ông và thích nghi dần với hai con riêng của chồng. Sau đó, vợ chồng ông bà có với nhau hai cô con gái. Gia đình luôn luôn tràn ngập tiếng cười.

Mô tả ảnh.
Nhiều người tới thăm vợ chồng ông khi nghe về câu chuyện tình cảm động của ông bà.

Kể từ khi vợ bị bệnh nằm trên giường, ông Zhang Changshan luôn duy trì thói quen viết nhật kí những ngày chăm vợ. Trong cuốn nhật kí đó, đa phần ông viết về vợ. 11 năm qua, với những thay đổi trong cuộc sống, những lo lắng cho vợ đều được ông ghi lại đầy đủ. Đôi khi ông ngồi trên giường cùng vợ và đọc nhật kí mình viết cho vợ nghe.

Ông Zhang Changshan chia sẻ: “Tôi biết, có thể cô ấy không chắc nghe thấy đầy đủ những gì tôi đọc nhưng tôi tin, khi cô ấy thức dậy, nhìn vào mắt tôi là hiểu điều tôi muốn nói”.

Những chuyện tình "vợ nhặt" có thật cảm động ở Việt Nam
Không cần mất đến 4 bát bánh đúc như anh cu Tràng trong truyện "Vợ nhặt" của Kim Lân, họ cũng "nhặt" được vợ. Cổ tích tình yêu có thật thời hiện đại khiến nhiều xúc động.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt