Cắm hai chiếc đũa vào chai nhựa, mẹo hay mang đến lợi ích tuyệt vời, nhà nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài vật liệu đơn giản, bạn có thể giải quyết một số vấn đề thường gặp trong nhà.

Sau khi uống các loại nước khoáng, nước ngọt, bạn đừng vội vàng vứt chúng đi. Hãy giữ lại những vỏ chai nhựa này để tái sử dụng. Chúng có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong gia đình.

Bạn có thể tận dụng những chiếc chai nhựa này để làm bình nước tưới cho cây trong những ngày đi vắng nhà. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể tham khảo một số phương án dưới đây.

Cách thứ nhất:

Bạn hãy chuẩn bị một chai nhựa và một đôi đũa. Đục hai lỗ nhỏ trên nắp chai sao cho kích thước của lỗ không lớn hơn đũa, chỉ vừa đủ để nhét một đoạn của hai đầu đũa qua lỗ.

cam-dua-vao-chai-nhua-01

Đổ nước vào chai và vặn nắp lại. Cắm đầu đũa vào chậu cây. Nước sẽ chảy từ từ qua khe hở của đũa. Cây sẽ được bổ sung nước liên tục và bạn không cần phải tưới.

Cách thứ hai:

Chuẩn bị một chai nhựa rỗng, một đôi đũa và một sợi dây. Đục một lỗ nhỏ trên nắp chai nhựa, lỗ nhựa không quá lớn, đủ để luồn sợi dây qua là được.

Buộc cố định 2 chiếc đũa ở hai bên chai bằng băng dính. Đổ nước vào đầy chai rồi vặn nắp chai (nắp chai đã luồn dây).

cam-dua-vao-chai-nhua-02

Giờ bạn chỉ cần cắm hai đầu đũa xuống chậu. Nước từ chai nhựa sẽ chảy từ từ qua lỗ nhỏ trên nắp chai có luồn dây. Vậy lại bạn đã có một thiết bị tưới cây tự động, có thể áp dụng trong trường hợp đi vắng vài ngày.

Làm chai nhựa thành chậu cây tự tưới nước

Hãy lấy dao cắt 1/3 chai nhựa (đoạn đầu gắn nắp chai). Với phần thân chai, cắt tiếp một đoạn khoảng 8cm sao cho khi đặt ngược phần nắp chai vào đáy chai, nắp chai gần chạm vào đáy là được.

Đục một lỗ nhỏ ở nắp chai và luồn một sợi dây vải dài qua lỗ này. Vặn nắp chai vào thân chai và đặt lên phần đáy chai. Đổ đất lên trên. Sau đó, trồng một loại cây mini mà bạn thích vào đó. Tưới nước cho ẩm đất.

cam-dua-vao-chai-nhua-03

Đổ nước vào phần đáy chai sao cho đáy chai ngập khoảng 6-7 cm và nước có thể ngập khoảng 1/3 đầu chai là được.

cam-dua-vao-chai-nhua-04

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng chai nhựa làm rất nhiều việc khác nhau chẳng hạn như dùng chai nhựa sạch để đựng gạo. Làm như vậy mối mọt, bụi bẩn sẽ không thể lọt vào trong gạo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link