Kính mắt hay bị mờ khi đeo khẩu trang, áp dụng ngay mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Với những người thường xuyên phải đeo kính thì nỗi khổ lớn nhất là khi thở một cái hơi thở bay bám mờ mắt kính làm cản trở tầm nhìn.

Đeo kính mắt là việc chẳng đừng với những người có tật khúc xạ mắt. Tuy nhiên nỗi phiền lòng lớn nhất với tín đồ mắt kính là khi đeo khẩu trang thì kính hay bị mờ vì hơi thở bám lại. Đặc biệt thời bây giờ khi mà khẩu trang gần như gắn liền với chúng ta mỗi khi ra ngoài. Nhiều khi đang đi dừng lại, một hơi thở bỗng dưng làm mắt kính mờ như phủ sương rất khó chịu. Hãy áp dụng mẹo sau nhé:

Rửa kính bằng nước xà phòng

Rửa kính với xà phòng là một cách đơn giản giúp mặt kính chống bám hơi và bay hơi nhanh hơn. Trước khi đeo khẩu trang ra ngoài, bạn hãy  rửa kính của bạn bằng nước xà phòng và rũ bỏ hơi ẩm, nước dư thừa. Sau đó, để kính khô tự nhiên trong không khí hoặc lau khô nhẹ nhàng tròng kính bằng vải sợi nhỏ sạch. Xà phòng có chất hoạt động bề mặt nên giảm sức căng và khiến phân tử hơi nước trải đều ra, không đọng mờ. 

kinh-mat-bi-mo

Dán kín mép cứng phía trên khẩu trang

Khi đeo khẩu trang, bạn hãy bóp thật chặt phần gọn cứng ở khẩu trang và sống mũi để hơi không thoát lên mắt kính mà sẽ đi ngược xuống. Bạn có thể dùng băng dính dính lại. 

Đảm bảo khẩu trang vừa vặn

Khẩu trang rộng chính là nguyên nhân cho hơi thở thoát ra bay lên kính che phủ tầm nhìn. Vì thế bạn cần lưu ý đeo khẩu trang phù hợp với gương mặt. Khi đeo khẩu trang vừa mặt thì hơi thở sẽ đi xuống dưới tốt hơn. Chọn được khẩu trang phù hơp sẽ giúp bạn ngăn chặn đáng kể lượng khí nóng lọt vào mắt kính. Hãy đảm bảo rằng khẩu trang vừa khít với sống mũi, khẩu trang càng ôm sát sống mũi thì càng ít gây mờ mắt kính.

Điều chỉnh kính 

Nếu kính của bạn có miếng đệm mũi, có thể điều chỉnh miếng đệm để gọng kính nằm xa khuôn mặt hơn một chút. Điều này giúp cho không khí thoát ra nhanh hơn không bám vào mắt kính. 

Dùng dung dịch chống mờ kính

Bạn có thể mua các sản phẩm xịt, khăn ướt, gel chuyên dụng lau kính. Tuy nhiên chúng lại thường có hóa chất gây hại nên dùng trong thời gian dài sẽ không có lợi cho mắt. 

mo-kinh-mat

Thở xuống bằng miệng

Phương pháp "thở xuống" cũng là một cách giúp bạn chống mờ kính dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Thực hiện cách này thì bạn hãy giữ môi trên hơi lệch ra ngoài so với môi dưới (bạn co môi dưới lại), sau đó thổi không khí xuống như thể bạn đang thổi sáo. Khí nóng sẽ từ đó đi xuống chứ không hướng lên như khi thở bằng mũi nữa.

Mua mắt kính chống mờ 

Bạn có thể hơi tốn kém nhưng nếu bạn phải làm việc trong môi trường đeo kính và khẩu trang thường xuyên mà lại bị mờ kính thì rất tệ. Do đó hãy đầu tư mua mắt kính loại này có tính năng chống mờ, chống ánh nắng, chống xước và còn chống cả ánh sáng độc hại từ các thiết bị điện tử nên chi phí không hề nhỏ. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn