Gạo không chỉ nấu cơm mà có 5 công dụng cực hay, điều số 2 cứu nguy cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo vặt từ gạo này sẽ khiến bạn "trầm trồ'' vì bấy lâu nay không biết.

Công dụng hữu ích của gạo

Ngoài chuyện nấu nướng, bạn có thể sử dụng gạo trong một số trường hợp sau:

Ngăn chặn đồ dùng khỏi rỉ sét

gao

Tình trạng rỉ sét xảy ra do kim loại tiếp xúc với oxy và độ ẩm trong một thời gian dài. Gạo có khả năng hút ẩm tốt, vì vậy bạn có thể thêm một ít gạo vào hộp dụng cụ để giữ cho cờ lê và búa của bạn khô ráo, lâu bị rỉ sét hơn.

Cứu điện thoại bị ướt

Không may làm máy điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin ra ngay lập tức và đặt điện thoại vào thùng gạo, để qua đêm.

Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt. Và cách xử lí này an toàn hơn là dùng máy sấy vì lực gió mạnh hay sức nóng của máy sấy có thể làm hỏng linh kiện điện tử bên trong.

Làm chín trái cây

gao

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trìn chín của quả bơ hay chuối, hãy cho chúng vào hộp cùng với gạo. Hiệu quả thúc chín sẽ rất rõ rệt. Nên kiểm tra hộp đựng thường xuyên để đảm bảo trái cây không bị chín quá mức.

Làm sạch chai lọ thủy tinh

Đây là một trong những công dụng bất ngờ của gạo mà không nhiều người nghĩ tới. Việc làm sạch những chai lọ có miệng hẹp không hề dễ dàng. Bạn sẽ rất chật vật khi muốn cho miếng vải hay bàn tay vào trong để chà sạch bụi bẩn.

Có một cách đơn giản hơn nhiều: Đổ một nắm gạo khô vào chai cùng với nước có xà phòng, lắc nhiều lần rồi ngâm trong vài phút. Sau đó, bạn lại lắc bình để những hạt gạo giúp loại bỏ vết bẩn rồi đổ đi, xóc lại bình vài lần nữa bằng nước sạch là xong.

Giảm đau nhức cơ bắp

Nếu bạn thấy đau nhức chân sau một ngày đi lại hoặc đứng quá nhiều, hãy khai thác một công dụng bất ngờ của gạo: Làm dịu cơ bắp. Bạn chỉ cần đổ gạo vào một chiếc tất sạch (không dùng quá nhiều, cần chừa đủ chỗ cho gạo di chuyển và uốn cong theo hình dáng cơ thể), buộc đầu tất lại rồi cho vào lò vi sóng trong một phút.

Sau đó, bạn dùng nó như một túi chườm nóng. Cách này rất hiệu quả vì gạo có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Nếu muốn nóng hơn, bạn chỉ cần tăng thời gian quay trong lò vi sóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link