Ngày Tết tuyệt đối không mua 4 loại hoa này để bày trong nhà kẻo rước xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại hoa này sẽ mang xui xẻo, phá hoại vận khí của gia đình.

Hoa có gai

Trong tự nhiên có rất nhiều loại cây, loại hoa có gai nhọn như xương rồng, hoa hồng gai... Những loại hoa, cây cảnh này có thể có hình dáng đẹp, bắt mắt nhưng không phải lựa chọn tốt nhất để bày trong nhà vào những ngày Tết.

Gai của những loại cây này sắc nhọn, có thể khiến con người bị thương khi chạm phải, nhất là đối với trẻ nhỏ.

loai-hoa-khong-bay-trong-nha-ngay-tet-01

Trong phong thủy, những chiếc gai nhọn được cho là vật phá hoại tài khí của gia đình, phá vỡ hòa khí giữ các thành viên trong gia đình, làm vợ chồng dễ cãi vã, tiền của tiêu hao.

Hoa quá thơm

Những loại hoa có mùi thơm có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhưng khi mùi thơm quá nồng đậm thì nó lại tạo ra sự kích thích thần kinh, gây mệt mỏi, thậm chí mất ngủ. Đặc biệt, nếu trong nhà có bà bầu, người già, trẻ nhỏ thì việc để những loại hoa có mùi thơm quá nồng trong nhà, nhất là trong phòng kín, phòng ngủ sẽ càng gây hại. Một số loại hoa có mùi thôm nồng nên cân nhắc khi để trong nhà là hoa ly, hoa tulip, hoa dạ lan hương...

Hoa có độc

Trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa đẹp nhưng có độc. Một số loại hoa có độc quen thuộc là hoa cẩm tú cầu, hoa trạng nguyên, hoa thủy tiên, hoa rum... Những loại hoa này có vẻ ngoài bắt mắt, được nhiều người yêu thích và thường được bày trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết loại hoa này có chứa độc. Nếu vô tình nuốt phải loại hoa này có thể khiến con người bị ngứa ngáy, nôn ói, đau bụng, đổ mồ hôi... Trong trường hợp nặng, người bệnh có thể rơi vào trạng thái mê man, co giật, rối loạn tuần hoàn máu...

loai-hoa-khong-bay-trong-nha-ngay-tet-02

Vì vậy, khi bày những loại hoa này trong nhà, gia chủ nên chú ý, đặc biệt là với nhà có trẻ nhỏ. Nên bày hoa ở xa tầm với của trẻ.

Hoa mang ý nghĩa phong thủy xấu

Trong những ngày đầu năm mới, mọi gia đình đều mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến, cuộc sống thuận lợi, làm ăn suôn sẻ. Do đó, người ta sẽ luôn chọn những vật trang trí nhà cửa mang ý nghĩa may mắn, tài lộc. Tất cả các loại hoa, cây cảnh bày trong nhà ngày Tết đều là loại có ý nghĩa tốt.

Do đó, gia chủ nên hạn chế bày những loại hoa, loại cây có ý nghĩa phong thủy không tốt như hoa râm bụt, dâu tằm bonsai, cây đa bonsai, xương rồng... Những loại cây này tuy đẹp những được đánh giá là cây mang âm khí nặng, tượng trưng cho sự tang tóc, không thích hợp để bày trong nhà.

Vào dịp Tết, gia chủ nên lựa chọn những cây mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc như cây đào, cây mai, cây trúc phát tài... để bày trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link