Mách chị em 2 cách cắm hoa hồng chưng ban thờ dịp Tết vừa sang vừa đẹp

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng vẫn được ví như nữ hoàng của các loài hoa nhờ vẻ đẹp kiêu sa. Để có một bình hoa hồng đẹp chưng ban thờ dịp Tết, bạn có thể tham khảo những cách cắm này.

Cách cắm bình hoa hồng vàng

Trước tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu gồm: 10 bông hoa hồng vàng, 8-10 cành lá ngâu, 5-7 cành hoa hoàng anh và một miếng bọt biển.

Bước đầu tiên là tạo hình chữ T từ tấm bọt biển, sao cho phần ngang dài hơn đáy bình khoảng 2 đến 3cm. Sau khi đã cắt xong, bạn ngâm tấm bọt biển trong nước cho đến khi nó thấm đẫm nước hoàn toàn.

Kế đến, đổ nước vào lọ và đặt tấm bọt biển đã cắt vào miệng lọ.

Bây giờ, bạn cần loại bỏ một số lá khỏi cành hoa hồng và ngắt bớt cành để chiều dài của cành hoa khoảng bằng với đoạn từ cổ tay đến khuỷu tay. Cắm cành hoa hồng cao nhất vào giữa tấm bọt biển, hơi lùi về phía sau. Tiếp đó, cắm hai bông hồng ở hai bên, với độ cao ngang nhau nhưng thấp hơn bông ở giữa.

Sau khi đã có một hàng ba bông hồng, tiếp tục cắm các bông còn lại đều ra hai bên. Hãy nhớ cắt tỉa lá và ngắt bớt cành.

Để hoàn thiện, cắm lá ngâu quanh bên ngoài để che đi phần bọt biển. Lá ngâu cần được rửa sạch trước khi sử dụng. Khi đã cắm xong lá ngâu, thêm vào vài cành hoa hoàng anh để làm cho lọ hoa hồng vàng thêm phần sinh động và hấp dẫn.

Cách cắm hoa hồng đỏ

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm: 15 bông hồng màu đỏ, từ 10 đến 15 cành lá ngâu, từ 5 đến 7 cành hoa baby màu trắng, và một miếng bọt biển.

Bắt đầu bằng việc tạo hình chữ T từ khối bọt biển, tương tự như cách bạn làm với lọ hoa hồng vàng, sau đó ngâm chúng trong nước cho đến khi chúng hoàn toàn thấm nước.

Khi bọt biển đã được ngâm nước và cố định trong lọ, cắm lá ngâu sao cho chúng xếp theo chiều dọc và chiều ngang.

Bây giờ, hãy tiến hành loại bỏ một số lá không cần thiết của hoa hồng và cắt ngắn cành lại, sau đó cắm hoa hồng theo hướng của các cành ngâu. Lúc này, bình hoa của bạn đã gần như hoàn thành.

Cuối cùng, bạn chỉ cần thêm vài cành hoa baby màu trắng vào bình hoa hồng đỏ.

Trên đây là 2 cách cắm hoa hồng đơn giản nhưng cho kết quả vô cùng đẹp mắt. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công cả hai cách cắm hoa hồng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn