Vào đêm 30 Tết, nhớ bày biện 6 loại “quả cát tường” để năm mới suôn sẻ, như ý cát tường

( PHUNUTODAY ) - Vào đêm giao thừa, đây là 6 loại "quả cát tường" chủ nhà nên bày biện trên bàn thờ để cầu năm mới may mắn, như ý.

Đêm Giao Thừa, ngày lễ truyền thống quan trọng, không chỉ là dịp kỷ niệm lớn của dân tộc, mà còn là thời điểm mà từng gia đình hướng về nhau, cầu chúc và đón chào năm mới. Trong ngày này, chúng ta thực hiện nhiều hoạt động chuẩn bị cho sự kiện quan trọng như việc dán câu đối Xuân, dán môn thần, thực hiện nghi lễ cúng tổ tiên, đón chào lễ giao thừa, thưởng thức cơm đêm giao thừa, bắn pháo hoa, và nhiều hoạt động khác.

Trong những hoạt động này, việc trưng bày "quả cát tường" là một trong những điểm đặc sắc. Điều này mang theo ý nghĩa mong muốn cho bình an, thành công, hạnh phúc, sức khỏe, và phú quý trong năm mới. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ sáu loại "quả cát tường" được trưng bày trong đêm Giao Thừa, hy vọng mang lại cho bạn một năm mới trọn vẹn theo ý nguyện!

Quả táo – Biểu tượng của Bình AnTrong văn hóa dân gian, quả táo luôn được coi là một loại trái cây tốt lành, bởi tên gọi của nó đồng âm với "bình an." Có một câu ngạn ngữ quen thuộc: "Có tiền hay không, về nhà ăn Tết."

Trong lòng các bậc cha mẹ, điều họ mong đợi nhất không phải là vấn đề số liệu về thu nhập mà là sự bình an của con cái trong năm mới. Trong đêm giao thừa, gia đình ngồi cùng nhau ăn cơm tối vui vẻ, và quả táo trở thành biểu tượng "quả cát tường" tượng trưng cho bình an. Các quả táo có màu đỏ cũng tạo thêm không khí lễ hội.

Quả cam – Đại diện cho sự thành công

Quả cam được chọn làm một loại "quả cát tường" quan trọng trong đêm giao thừa, vì cách phát âm của từ "cam" giống với từ "thành" trong thành công. Điều này mang ý nghĩa rằng mọi ước mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực và bạn sẽ được đón nhận nhiều may mắn.

Hình dáng tròn và màu sắc rực rỡ của quả cam làm tăng thêm không khí lễ hội và hạnh phúc trong gia đình. Ngoài ra, vị ngọt và mọng nước của quả cam là sự lựa chọn tốt để giảm ngấy sau những bữa ăn nhiều dầu mỡ trong dịp Tết, đồng thời cung cấp vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe.

tac-dung-cua-qua-cam-2

Quả lựu – Biểu tượng của thịnh vượng, phú quý

Quả lựu với hạt đầy đặn bên trong tượng trưng cho sự thịnh vượng của gia đình và con cháu. Màu đỏ tươi của quả lựu là biểu tượng cho hạnh phúc, giàu có và may mắn trong văn hóa dân gian.

Trong đêm giao thừa, quả lựu trở thành vật trang trí không thể thiếu, được đặt ở những vị trí nổi bật như bàn phòng khách hay cửa sổ. Điều này mang đến sự mong đợi cho năm mới đầy thịnh vượng, con cháu dồi dào, và cả gia đình tràn ngập không khí lễ hội.

Quả thanh long – Biểu tượng của sự thành công và năng lượng

Với thịt mềm mại, thơm ngon, quả thanh long trở thành một lựa chọn ưa thích. Hình dạng giống ngọn lửa và chữ "lửa" trong từ "lựu" mang đến ý nghĩa của một lễ hội rực lửa và màu đỏ.

Đặt quả thanh long trong đêm giao thừa ý nghĩa rằng sự nghiệp sẽ phát đạt, cuộc sống thăng hoa và đầy năng lượng trong năm mới.

Mía ngọt – Biểu tượng của thăng tiến bền chặt

Mía ngọt, loại trái cây thơm ngon với thân dài và từng đốt khúc, mang đến ý nghĩa tượng trưng cho sự thăng chức vững vàng và sự nghiệp thành công.

Trong đêm giao thừa, mọi người mong đợi năm mới sẽ như những hạt vừng nở hoa, mang lại niềm vui và thành công cho gia đình. Mía ngọt còn biểu hiện sự ngọt ngào trong cuộc sống mới, là "quả cát tường" tuyệt vời trong nghi lễ giao thừa.

NGOT-LANH-CAY-MIA-TIEN-VUA-1

Quả hồng – Biểu tượng của sự như ý

Quả hồng, với hương vị ngọt ngào và thơm lừng, không chỉ mang lại trải nghiệm thưởng thức cho thưởng giác mà còn chứa đựng lời chúc về sức khỏe cho gia đình. Nó đậm đà giá trị dinh dưỡng, cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể.

Trong truyền thống dân gian, quả hồng mang ý nghĩa về sự suôn sẻ, mọi điều ước trở thành hiện thực. Vì thế, việc đặt quả hồng trong đêm giao thừa là cách thể hiện mong đợi về cuộc sống hạnh phúc và cầu chúc mọi điều ước sẽ thành sự thật trong năm mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link