Vị trí trồng cây hoa giấy mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình

22:09, Chủ nhật 04/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy là loại cây cảnh quen thuộc với mọi người. Cây này thường được trồng làm cảnh. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt cho gia đình.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Hoa giấy (còn được gọi là cây bông giấy) là loại cây cảnh quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng. Hoa giấy dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể ra hoa quanh năm. Loại hoa này có khả năng chịu hạn tốt, thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau. Ở Việt Nam, các gia đình thường trồng cây hoa giấy trước nhà hoặc trồng cây hoa giấy bonsai để làm cảnh.

Hoa giấy có nhiều màu khác nhau như trắng, hồng, đỏ, tím...

Về mặt phong thủy, cây hoa giấy có cành là sum sê, tượng trưng cho sự che chở, đủ đầy, hạnh phúc viên mãn. Ngoài ra, màu sắc tươi tắng của hoa giấy còn tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Hoa giấy cũng được cho là loại cây có tác dụng ngăn cản những điềm xấu vào nhà.

Hoa giấy có vẻ đẹp giản dị nhưng lại sở hữu sức sống mạnh liệt. Vì vậy, nó cũng được cho là loài hoa tượng trình cho tình yêu đơn thuần, chung thủy.

Hoa giấy có niều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều mệnh nên đa số mọi người đều có thể trồng loại cây này.

hoa-giay-01

Vị trí trồng hoa giấy hút tài lộc

- Trồng hoa giấy trước cổng

Vị trí đẹp nhất để trồng hoa giấy là trước cổng nhà. Gia chủ có thể trồng một cây hoa giấy ở trước cổng để trang trí, tạo cảm giác chào đón. Cổng cũng là nơi đón những dòng khí chính vào nhà. Trồng hoa giấy ở vị trí này giúp tăng vượng khí, bảo vệ gia đình.

Cổng nhà bằng kim loại trồng hoa giấy sẽ giúp hấp thụ xung sát khí. Cổng nhà bằng gỗ nên hạn chế trồng hoa giấy, lựa chọn các cây cảnh có thân cột lớn sẽ giúp thu hút vận may tốt hơn.

hoa-giay-02

- Trồng hoa giấy trong sân nhà

Nếu nhà bạn có một khoảng sân rộng thì hoàn toàn có thể cân nhắc trồng một cây hoa giấy ở vị trí này. Trồng hoa giấy trong sân sẽ giúp thanh lọc không khí, giúp ngôi nhà thêm sức sống. Ngoài ra, trồng cây hoa giấy ở vị trí này sẽ mang lại may mắn, thu hút tài lộc, giúp công việc phát triển. - Trồng hoa giấy ở ban công hoặc cửa sổ

Cửa sổ, ban công là nơi đón các dòng khí vào nhà. Gia chủ có thể trồng hoa giấy ở các vị trí này để tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí, thu hút tài lộc, giúp cải thiện vận trình công việc.

- Trồng cây hoa giấy ở phòng khách

Ở phòng khách, gia chủ có thể trồng cây hoa giấy bonsai. Cây có kích thước nhỏ vừa phải giúp trang trí cho phòng khách, che đi các góc xấu, góc khuyết của căn phòng. Để hoa giấy ở phòng khách sẽ giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: hoa giấy phong thủy