Rán bánh chưng đừng chỉ bỏ dầu ăn, bỏ thêm thứ này, bánh giòn tan, ngon ngậy

( PHUNUTODAY ) - Bánh chưng rán thường rất ngán nhưng rán theo kiểu này lại cực hấp dẫn.

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh chưng rán mà không muốn lo ngại về lượng dầu mỡ, hãy thử áp dụng cách làm đơn giản dưới đây.

Bánh chưng và bánh tét là những món ăn truyền thống được ưa chuộng trong dịp Tết ở Việt Nam. Đặc biệt, sau Tết, nhiều người thích chiên bánh chưng để tạo độ giòn. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp chiên thông thường, bạn có thể lo lắng về lượng dầu mỡ sử dụng. Dưới đây là cách chiên bánh chưng một cách đơn giản, giúp tránh tình trạng ngấy mỡ

Nguyên liệu:

  • Bánh chưng hình vuông hoặc hình trụ.
  • Dây lạt.
  • Dầu ăn.
  • Xì dầu, dưa hành muối, giò (chả) để ăn kèm.

Hướng dẫn làm:

Bóc lớp vỏ trên bánh chưng và xếp 4 chiếc dây lạt lên mặt bánh. Sử dụng 2 chiếc vuông góc và 2 chiếc bắt xéo trên bề mặt bánh. Kéo 2 đầu của dây lạt để cắt (đối với bánh chưng vuông). Đối với bánh chưng dài, chỉ cần 1 chiếc dây lạt để cắt.

2

Lưu ý: Khi cắt, hãy sử dụng dây lạt để tránh dính dao và thớt.

Đặt nồi nước lên bếp và đun sôi để rán bánh chưng. Trong quá trình rán bánh chưng bằng nước lọc, bánh sẽ tự tan ra. Dằm nhuyễn bánh chưng trước khi rán để đảm bảo món ăn vàng giòn và chín đều.

3

Dằm nhuyễn bánh chưng và sau đó đặt lên chiếc chảo chống dính. Rán bánh cho đến khi cả hai mặt đều vàng. Nếu muốn có lớp vỏ ngoài giòn, thêm một chút dầu vào chảo.

3

Sau khi rán vàng giòn 2 mặt, đặt bánh chưng ra đĩa và ăn kèm với nước tương, tương ớt hoặc tương cà theo khẩu vị cá nhân. Bánh chưng rán bằng nước lọc vẫn giữ được lớp vỏ giòn tan, trong khi lớp nhân bên trong vẫn mềm mại và dẻo, bùi.

4

Phương pháp này giúp bánh chưng giữ được hương vị truyền thống, ngon và không gây ngán so với cách truyền thống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn