3 cây cảnh "Thần Tài" hút lộc Tết 2024: Trưng 1 cây trong nhà lộc khí phừng phừng, phất lên giàu có

21:56, Chủ nhật 04/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Tết Nguyên đán 2024, bày 3 cây cảnh "Thần Tài" trong nhà để hút tài lộc, gom may mắn cho một năm mới thành công rực rỡ.

Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, nhà nhà rục rịch mua sắm cây cảnh về trang trí cho không khí Tết thêm rực rỡ, tươi vui. Tết Nguyên đán 2024, bày 3 cây cảnh "Thần Tài" trong nhà để hút tài lộc, gom may mắn cho một năm mới thành công rực rỡ.

1. Cây cọ

Cây cọ là một trong những loại cây giúp lọc khí, lọc bụi rất tốt, được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà để lọc không khí và làm cảnh. Thân cây cọ cảnh là thân gỗ, dáng cột, có màu xám do các vết sẹo của cành già bị rụng để lại. Cây cọ có lá xòe rộng với bản to và các lá của cây hướng lên trời giống như hình ảnh những bàn tay đang hứng lộc mà ông trời ban tặng. Bản lá to còn giúp xua đuổi tà ma tấn công gia chủ, có ý nghĩa như cây trấn nhà trong phong thủy.

cay-canh-than-tai-1

Bên cạnh đó, cây cọ cũng được xem là biểu tượng may mắn, mang đến những điều tốt lành do các lá cây hướng về tứ phía để thu hút thịnh vượng cũng như bảo vệ gia chủ khỏi những điều xấu xung quanh.

Cây cảnh này còn tượng trưng cho Thần Tài trong nhà và có tác dụng trợ giúp gia chủ kiếm tiền nhiều hơn, có được cuộc sống thịnh vượng. Không chỉ thế, từng tán lá xanh ngắt vươn lên còn mang đến ý nghĩa mọi chuyện sẽ tốt đẹp, công việc của gia chủ được thăng tiến và thành công.

Do đó, mọi người thích trồng cây cảnh này vào dịp Tết Nguyên đán 2024 như nuôi "Thần Tài" trong nhà, hy vọng năm mới làm ăn phát tài, kinh doanh thuận lợi.

2. Cây hoàng dương

Hoàng dương là cây cảnh đắt đỏ được nhiều người nâng niu. Một ngôi nhà có cây hoàng dương trông cao cấp và sang trọng. Bày cây cảnh này ở vị trí tiền sảnh có thể thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

cay-canh-than-tai-2

Hoàng dương có vị trí đặc biệt quan trọng trong phong thủy và được coi là có chức năng giữ nhà, an gia trấn trạch và tăng cường sự giàu có cho gia đình. Việc để cây cảnh hoàng dương trong nhà cũng giống như nuôi "Thần Tài", có tác dụng phong thủy là thu và giữ tiền.

Ngoài ra, hoàng dương có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực và bảo vệ ngôi nhà khỏi những linh hồn ma quỷ. Nó được coi là một lá bùa hộ mệnh mạnh mẽ mang lại hòa bình và may mắn cho gia chủ. Một điều cần chú ý, một khi trồng cây cảnh này trong nhà, tuyệt đối không được mang cho kẻo mang cho đi cả tiền tài, vận khí của gia đình.

3. Cây bạch quả

cay-canh-than-tai-5

Người ta thường biết đến bạch quả như món quà vô giá từ thiên nhiên bởi những công dụng tuyệt vời của nó với y khoa mà ít người biết cây bạch quả là cây cảnh có thể mang lại sự thịnh vượng cho ngôi nhà.

Cây bạch quả bonsai trồng trong nhà rất sang trọng và quyến rũ, có giá trị làm cảnh lớn. Vào mùa thu, lá cây bạch quả chuyển sang màu vàng như những lá vàng lấp lánh treo trong nhà, rất đẹp và có ý nghĩa tượng trưng cho tiền tài.

Bạch quả là cây phong thủy biểu tượng của sức khỏe, trường thọ, hạnh phúc, điềm lành và có thể đóng vai trò trấn nhà, kiếm tiền và bảo vệ tài lộc. Cây cảnh này còn có ý nghĩa là "Thần Tài" trong gia đình, mang lại tài lộc, phú quý, có thể trợ giúp gia chủ thu thập của cải và phát tài. Lá cây bạch quả có đối xứng hình quạt được coi là “biểu tượng của sự hòa hợp", vì mép lá chia làm hai nửa nên cuống lá hợp lại thành một mảnh.

Do đó, đây là một trong những cây cảnh chiêu tài, hút lộc rất xứng đáng trưng vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm