Ngày Tết tủ lạnh nhiều đồ, sắp xếp theo cách này tủ lạnh sẽ gọn gàng, tiện sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Những ngày Tết, tủ lạnh thường nhiều đồ hơn bình thường. Nếu không muốn tủ lạnh lộn xộn, khó lấy đồ thì bạn có thể áp dụng những cách sắp xếp này.

Sử dụng hộp đựng thực phẩm

Thay vì cất chồng nhiều loại thực phẩm lên nhau, việc dùng các hộp thực phẩm với kích cỡ khác nhau giúp cho bạn dễ dàng phân biệt, lại ngăn nắp hơn rất nhiều. Điều cần làm là mua các hộp nhựa nhiều kích cỡ, dán nhãn tên thực phẩm lên (thịt, cá, hải sản...) và cho đúng loại thực phẩm vào, sắp ngăn nắp trong tủ lạnh là xong.

Dùng kẹp giấy

Những chiếc kẹp giấy sẽ giúp túi thực phẩm của bạn được đóng kín, đồng thời tận dụng tốt hơn không gian chết của tủ lạnh, ví dụ như những vị trí có móc treo hoặc khoảng trống ở từng ngăn.

Đựng nước sốt bằng khay trứng

Các kệ trong cửa tủ lạnh rất dễ lộn xộn với đủ loại chai nước sốt? Hãy áp dụng mẹo nhà bếp sau: Dùng khay đựng trứng để đựng các chai nước sốt như trong hình.

Cất rau xanh trong lọ

Mẹo bảo quản một số loại rau xanh, rau thơm hiệu quả là cắt chúng ra và bảo quản riêng lẻ trong lọ thủy tinh với một ít nước, bạn sẽ để được trong 2-3 tuần. Chú ý thay nước một vài lần mỗi tuần và sắp xếp các lọ ở cửa bên của tủ lạnh. Mẹo nhà bếp này cũng có thể hiệu quả với các loại hạt khô, gia vị.

Gắn hộp lên cánh tủ

Một số loại hộp có thể gắn lên cánh tủ để tận dụng không gian trống. Bạn có thể tìm mua và áp dụng mẹo sắp xếp tủ lạnh này xem sao.

Để thực phẩm ăn trước ở phía ngoài

Hãy sắp xếp các thực phẩm sắp hết hạn, mua lâu vào cùng một chiếc hộp và để phía ngoài cùng các ngăn để khi mở cửa ra, bạn có thể thấy ngay và sử dụng trước.

Dán nhãn các ngăn trên cửa

Một trong các mẹo sắp xếp tủ lạnh hiệu quả, ngăn nắp là dán nhãn cho các ngăn cửa để mọi người trong gia đình không bị nhầm lẫn. Điều này cũng giúp cho việc dọn dẹp, tìm kiếm nhanh chóng hơn rất nhiều.

Sử dụng hộp đa năng trong ngăn đá

Với thịt, cá, bạn nên làm sạch và cắt sẵn thành các phần ăn, cho vào các túi zip, sau đó duỗi thẳng và cất bằng vào các hộp đựng. Mẹo nhà bếp này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị và nấu mà còn tiết kiệm rất nhiều không gian cho tủ lạnh.

Tận dụng khay làm đá

Tận dụng khay làm đá để đựng các thực phẩm sơ chế sẵn, việc nấu ăn của bạn sẽ nhanh chóng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link