Cẩm nang chăm sóc da cho bà bầu đúng chuẩn đánh bay mọi khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày cần uống nước đầy đủ, ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngủ đầy đủ và hạn chế căng thẳng.

Da mụn

Các loại mỹ phẩm hoặc thuốc điều trị giai đoạn này có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi. Có thể sử dụng một số nguyên liệu từ thiên nhiên dễ tìm như mật ong. Mật ong không chỉ chứa nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe mà còn trị mụn rất tốt. 

Cách làm: Sau khi rửa sạch mặt, lấy mật ong nguyên chất chấm trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch.

ba_bau2

Rạn da  

Nên thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, các loại sản phẩm từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu… và nên massage nhẹ nhàng mỗi ngày lên các vùng da đó.

Ngoài ra, chế độ ăn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin E, vitamin A, omega 3, omega 6… Nếu cần bổ sung dạng thực phẩm chức năng hoặc thuốc cần có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa sản.

Da nám

Lấy lòng đỏ trứng gà trộn đều với mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt hoặc tắm sạch toàn thân rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt, da vùng bị nám. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch mỗi tuần 1-2 lần.

Ngoài ra, chế độ ăn nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin B6 giúp hạn chế sự hình thành của sắc tố melanin.

Chăm sóc da từ mỹ phẩm

Các quy trình bao gồm:

Buổi tối: Tẩy trang - sữa rửa mặt - toner - kem dưỡng

Buổi sáng: Sữa rửa mặt - kem dưỡng - kem chống nắng.

Các thành phần nên tránh

- Benzoyl peroxide: Không nên sử dụng, nếu cần phải dùng thì không dùng với nồng độ cao. Với nồng độ 2,5% có thể dùng chấm mụn.

- Paraben không dùng vì có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và cân nặng của thai nhi.

ba_bau1

- Retinoids: Chống chỉ định tuyệt đối với isotretinoin (là một retinoids) đường uống, không khuyến cáo sử dụng đường bôi.

- Hydroquinone: Hoạt chất này có khả năng thấm vào da rất cao, không sử dụng khi mang thai.

- Salicylic acid (BHA): Có thể sử dụng salicylic acid với nồng độ dưới 2% với tần suất ít.

- Aluminum chloride hexahydrate (muối nhôm) thường có trong các loại lăn khử mùi, khi mang thai cần lưu ý không nên dùng bất kỳ sản phẩm nào có chứa muối nhôm.

- Tinh dầu: Tinh dầu hoa nhài sẽ làm co thắt tử cung, tinh dầu cây xô thơm và tinh dầu hương thảo có thể gây chảy máu và tăng huyết áp.

Trong giai đoạn mang thai, sự thay đổi của nội tiết tố gây nên nhiều vấn đề về da khiến mẹ bầu mất tự tin. Cùng tham khảo cẩm nang về cách chăm sóc da cho bà bầu đảm bảo an toàn, hiệu quả trong bài viết trên đây. Hãy đảm bảo tuân thủ một cách cẩn thận và thường xuyên nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link