5 mẹo làm đẹp của phụ nữ Hàn giúp da căng bóng, mịn màng bất chấp tuổi tác

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn phụ nữ Hàn Quốc đều có làn da rất đẹp, đó là bởi họ luôn chăm chỉ dưỡng da. Bạn hoàn toàn có thể học theo những mẹo làm đẹp này.

Luôn dùng toner trước khi thoa serum

Serum là một dạng tinh chất dưỡng da tập trung, được thiết kế để đối phó với nhiều loại vấn đề về da từ mụn, vết thâm, nám, không đều màu cho đến các dấu hiệu của quá trình lão hoá. Muốn phát huy công dụng tối đa thì serum nên được thoa lên làn da đã được làm ẩm, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn và bên trong da.

Đối với phụ nữ Hàn Quốc, toner không chỉ là bước chăm sóc da cơ bản sau khi rửa mặt mà còn là nền tảng chuẩn bị cho việc thoa serum. Toner giúp cân bằng độ pH và cung cấp độ ẩm cần thiết, từ đó tăng cường khả năng da hấp thụ serum.

Trường hợp sử dụng nhiều loại serum cùng một lúc thì việc xịt khoáng giữa các lớp serum là một bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da của họ. Không chỉ giúp làn da thêm mềm mại và mịn màng mà xịt khoáng còn tối ưu hoá việc hấp thụ dưỡng chất, đảm bảo rằng mỗi tinh chất đều phát huy hiệu quả tốt nhất, mang lại vẻ ngoài rạng rỡ và tươi trẻ cho làn da.

Kết hợp serum vitamin C và kem chống nắng

Công dụng của serum vitamin C là làm sáng da, chống lão hoá và tăng khả năng chống nắng cho da. Phụ nữ Hàn thường kết hợp serum chứa vitamin C và kem chống nắng vào mỗi sáng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại, ngăn hình thành nếp nhăn, vết chân chim và các dấu hiệu lão hoá sớm.

Dưỡng ẩm chuyên sâu

Thời tiết ở Hàn Quốc đặc biệt khô hanh, độ ẩm rất thấp nên việc dưỡng ẩm cho da là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ nơi đây. Chỉ khi được cấp đủ ẩm, làn da mới có độ căng bóng, mịn màng, ít dấu hiệu lão hoá. Họ thường sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như glycerin, ceramide, axit hyaluronic,… để hạn chế tình trạng da khô, nẻ.

Dùng dầu dưỡng ẩm

Nếu thấy da có dấu hiệu thiếu nước, phụ nữ Hàn Quốc sẽ dùng thêm dầu dưỡng ẩm vào cuối chu trình skincare. Một số loại dầu dưỡng nhẹ nhàng như dầu hạnh nhân, dầu hoa hồng,… có khả năng cấp ẩm tốt mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

Tẩy da chết đều đặn

Đây là một bước skincare quan trọng để loại bỏ tế bào da cũ, tạo không gian cho tế bào da mới phát triển. Nhờ được tẩy da chết đều đặn, làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc khác, tối đa hiệu quả của quá trình phục hồi và tái tạo. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết đều đặn 1-2 lần mỗi tuần để làn da sáng khoẻ, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link