Da nhạy cảm, dễ tổn thương nên ghim ngay những lưu ý quan trọng này khi chọn mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Khi nói đến việc chăm sóc làn da nhạy cảm, điều quan trọng không kém là chọn quần áo phù hợp và che chắn đúng cách.

 Thế nào là da nhạy cảm?

Các dấu hiệu thường gặp bao gồm đỏ, ngứa, châm chích, rát hoặc khô sau khi sử dụng mỹ phẩm, một số sản phẩm chăm sóc da hoặc khi tiếp xúc với các yếu tố môi trường. 

Tuổi tác, sự thay đổi nội tiết tố và căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của da.

Da nhạy cảm cũng có thể là triệu chứng của tình trạng bệnh lý tiềm ẩn hoặc tác dụng phụ của thuốc.

da_nhay_cam1

Chọn mỹ phẩm thế nào cho da nhạy cảm?

Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa da nhạy cảm là chọn lọc các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, dành riêng cho da nhạy cảm. Các sản phẩm này cần mang lại sự cân bằng giữa việc tăng cường sức khỏe làn da.

- Nên tránh các sản phẩm có chứa paraben, phthalates, axit lactic, sulfate, cồn, tinh dầu...

- Không dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa hương liệu và có mùi thơm nồng vì thường chứa các hóa chất mạnh có thể gây kích ứng thêm cho da. 

Ngoài ra, về lâu dài, những hóa chất này có thể làm mất đi lượng dầu trên da, khiến da khô và làm tăng nguy cơ mẩn đỏ, kích ứng và viêm nhiễm. Hạn chế sử dụng các sản phẩm có thành phần này có thể giảm thiểu nguy cơ da bị kích ứng.

- Những mỹ phẩm chăm sóc da nên chọn là những sản phẩm có chứa các thành phần làm dịu làn da như lô hội, bơ hạt mỡ, dầu dừa, axit hyaluronic, hoa cúc, dầu hạt hướng dương và vitamin E.

da_nhay_cam2

- Kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, nếu da nhạy cảm bạn nên tránh các loại kem chống nắng hóa học có thể chứa các thành phần như avobenzone, octinoxate và oxybenzone.

Một số phản ứng có thể nhẹ, trong khi những phản ứng khác có thể nghiêm trọng hơn. Nếu có phản ứng bất thường cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa dị ứng và/hoặc bác sĩ da liễu.

- Nên ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, như rau lá xanh, có thể giúp chống viêm, trong khi thực phẩm cay, rượu và caffeine có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da.

- Đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm để có làn da khỏe mạnh tối ưu. Tắm nước nóng và tắm lâu có thể giúp bạn thư giãn nhưng sẽ làm tổn thương làn da nhạy cảm. 

- Hãy chọn quần áo cotton vì chúng nhẹ, mềm và giúp da dễ thở. Không chọn quần áo len hoặc thô cứng vì có thể gây kích ứng, ngứa ngáy và làm tăng nguy cơ dị ứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link