Cảm nhận hiệu quả thần kỳ từ dưa chuột trong việc dưỡng da ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Những ngày hè oi bức khiến các cô gái gặp vô vàn vấn đề về làn da của mình. Hãy dụng ngay và cảm nhận những hiệu quả thần kỳ từ quả dưa chuột cho hàng loạt các rắc rối này.

Dưỡng da, chăm sóc và bảo vệ da đối với chị em phụ nữ rất quan trọng. Đặc biệt vào mùa hè, làn da của bạn cần được chăm sóc hơn để chống lại những dấu hiệu đen sạm, nổi mụn, bóng nhờn hay sưng đỏ.

Có rất nhiều cách để chăm sóc da hiệu quả nhưng trái cây luôn là lựa chọn hàng đầu bởi tính an toàn, hiệu quả và thân thiện với làn dan. Và dưa chuột là loại quả được phái đẹp sử dụng rất nhiều cho công cuộc làm đẹp của mình.

Dưa chuột phù hợp với hầu hết các loại da và tất cả các mùa nhưng đặc biệt vào mùa hè, nó phát huy rất nhiều tác dụng. Dưa chuột cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da và mịn da hơn rất nhiều trong những ngày hè nóng nực.

cucumber

Cũng có nhiều cách để dưỡng da bằng dưa chuột mà bạn có thể áp dụng. Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng nhưng có chung một tác dụng là dưỡng trắng và mang lại độ mịn màng cho da.

Dưới đây là những cách dưỡng da vào ngày hè với dưa chuột đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả. Cô gái nào không tham khảo chắc chắn sẽ phải tiếc hùi hụi.

Đắp mặt nạ bằng dưa chuột

Đây là cách dưỡng da đơn giản nhất mà hẳn là bạn nữ nào cũng biết. Vào ngày hè nóng nực, sẽ không thể thiếu những lát dưa chuột để đắp mặt, thư giãn, cảm nhận độ dịu mát, mềm mịn của làn da.

Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả dưa chuột, rửa sạch rồi cắt thành những lát mỏng. Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước mát rồi đắp những miếng dưa chuột lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút. Dưỡng chất trong dưa chuột sẽ thấm vào da và nuôi dưỡng giúp làn da trắng hồng và mịn màng hơn.

nhung-luu-y-khi-dap-mat-na-dua-leo-duong-da

Với cách dưỡng da này, mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 - 3 lần để có hiệu quả. Mặc dù cách chăm sóc da này đã trở lên quá quen thuộc với các cô gái nhưng không phải ai cũng biết được tác dụng thần kỳ của loại quả này. Bạn không cần tới các spa đắt đỏ hay kỳ công chuẩn bị một loại mặt lạ nào đó hàng tiếng đồng hồ, bạn vẫn sẽ sở hữu một làn da mịn đẹp như ý từ cách làm không thể đơn giản hơn này.

Hãy kiên trì thực hiện bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và không bóng nhờn trong những ngày hè nóng như thế này nhé.

Mặt nạ dưa chuột và sữa chua không đường

Trái cây kết hợp cùng sữa chua không đường là cách làm đẹp đã trở lên vô cùng quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Tất cả các loại trái cây khi kết hợp cùng sữa chua không đường đều có tác dụng dưỡng da rất hiệu quả và dưa chuột cũng không ngoại lệ.

bi-quyet-lam-dep-da-mat-voi-dua-leo-va-sua-tuoi-1

Để thực hiện công thức dưỡng da ngày hè với dưa chuột, bạn cần:

Chuẩn bị: 1/2 quả dưa chuột và 1 muỗng sữa chua không đường.

Cách làm:

dap-mat-na-dua-leo-giup-da-trang-min-khong-lo-bi-mun-5

Dưa chuột rửa sạch, sau đó thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn. Tiếp theo, trộn đều hỗn hợp đã xay với sữa chua để tạo thành hỗn hợp mới.

Đắp hỗn hợp vừa tạo lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ dưỡng da này bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ. Sự kết hợp giữa dưa chuột và sữa chua không đường sẽ giúp da bạn mịn màng, trắng hồng và bớt bóng nhờn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn