Cận cảnh chiếc váy nạm kim cương trị giá hơn 100 tỷ đồng làm nhiều người 'sốc'

( PHUNUTODAY ) - Chiếc váy nạm kim cương được nữ diễn viên Marilyn Monroe mặc để hát chúc mừng sinh nhật cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy được dự kiến bán đấu giá hơn 100 tỷ đồng.

Chiếc váy nạm kim cương của nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe mặc khi hát chúc mừng sinh nhật lần thứ 45 của cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy tổ chức tại Madison Square Garden, New York vào năm 1962 có tên là rhinestone cũng được đem ra đấu giá tại cuộc đấu giá của Christie vào năm 1999. Tại thời điểm đó, với mức giá đắt đỏ như vậy, nó trở thành trang phục cá nhân đắt nhất trên thế giới.

thoi-trang-phunutoday1

Cận cảnh chiếc váy nạm kim cương trị giá 3 triệu USD làm nhiều người 'sốc'

Tuy nhiên, trong lần đấu giá thứ hai diễn ra vào ngày 17/11/2016, chiếc váy được dự kiến sẽ được đấu giá với giá gần gấp đôi, khoảng hơn 100 tỷ đồng.

thoi-trang-phunutoday2

Chiếc váy nạm kim cương được nữ diễn viên Marilyn Monroe mặc để hát chúc mừng sinh nhật cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Chiếc váy do nhà tạo mẫu người Pháp trứ danh Jean Louis (1907-1997), người từng đoạt giải Oscar về trang phục đẹp nhất trực tiếp thiết kế theo đơn đặt hàng của thân chủ, với chất liệu vải satin bóng đính 25.000 viên kim cương nhân tạo.

Bên cạnh đó, nhiều vật dụng, phụ kiện thời trang khác của nữ ca sỹ cũng được mang đi đấu giá lần này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn