Cận cảnh lính Iraq hành quyết dã man tù binh IS

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài vai trò hung thủ trong các vụ hành quyết, nhiều chiến binh lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng cũng là nạn nhân của những vụ giết người.

Daily Mail đưa tin, những vụ hành quyết man rợ do những chiến binh đặc nhiệm Iraq thực hiện. Chúng nhằm trả thù cho các vụ xử tử mà IS thực hiện nhằm vào con tin người nước ngoài hoặc các gián điệp bị bắt giữ. Một trong các bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một chiến binh IS bị ném xuống từ mái một công trình cao tầng.

chet
Một trong các bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một chiến binh IS bị ném xuống từ mái một công trình cao tầng.

Một chiến binh khác bị các binh sĩ được cho là thành viên lực lượng đặc nhiệm Iraq do Mỹ đào tạo kéo lê trên mặt đất.

ảnh
Ảnh: ABC News
chet
Đầu một chiến binh nằm trên mặt đất. Ảnh: ABC News

Đầu một chiến binh nằm trên mặt đất. Theo ABC News, hình ảnh về những vụ hành quyết xuất hiện sau khi lãnh đạo nhóm dân quân người Shiite và quân đội Iraq tấn công thành phố Tikrit, quê hương cố tổng thống Saddam Hussein, nơi IS đang nắm quyền kiểm soát.

is
Những vụ hành quyết được cho là nhằm mục đích trả thù. Ảnh: ABC News

Quân đội Iraq và các lực lượng vũ trang chống IS đang mở đợt phản kích nhằm chiếm lại các vùng lãnh thổ trong tay IS. Những vụ hành quyết được cho là nhằm mục đích trả thù. Tuy nhiên, nhiều quan chức quân sự, chính trị gia và các nhà nhân quyền lên án những bức ảnh là bằng chứng cho "tội phạm chiến tranh" Iraq. 

chet
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki chỉ trích những hành động này là gây rối và phá hoại nghiêm trọng. Ảnh: Reuters​

Vụ việc khiến Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey nhắc lại cảnh báo với các nhà lãnh đạo Iraq về hành vi của binh sĩ quân đội và các lực lượng vũ trang chống IS. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki chỉ trích những hành động này là gây rối và phá hoại nghiêm trọng.

chet
Chính phủ Iraq cho biết họ đang phát động cuộc điều tra nhằm truy tìm các binh sĩ và chiến binh người Shia đứng sau vụ hành quyết.

Đáp lại thông điệp từ phía Mỹ, chính phủ Iraq cho biết họ đang phát động cuộc điều tra nhằm truy tìm các binh sĩ và chiến binh người Shia đứng sau vụ hành quyết.

chet
Hiện tại, cuộc chiến giữa IS và quân đội Iraq vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt ở Tarkit và các khu vực xung quanh. 

Hiện tại, cuộc chiến giữa IS và quân đội Iraq vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt ở Tarkit và các khu vực xung quanh. Nhà chức trách chưa xác định được chính xác thương vong trong các cuộc giao tranh.

danh
Bị lột đồ treo lên cây đánh tới chết vì cưỡng bức bé gái
Cưỡng bức và sát hại một bé gái 11 tuổi, nam thanh niên bị dân làng lột hết quần áo, treo lên cây rồi đánh cho tới khi chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn