IS dọa ném người đồng tính khỏi tháp nghiêng Pisa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những kẻ có mối liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa rằng chúng sẽ chiếm thành phố Rome của Italy và ném người đồng tính khỏi tháp nghiêng.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter hôm 21/2, một kẻ mang tên Abu Abullah Britan viết lời đe dọa: "Bọn ta sẽ chinh phục Rome, thực thi công lý của luật Shariah, ném những kẻ đồng tính từ tháp nghiêng Pisa xuống đất". Abu Abullah Britan có mối liên hệ với IS, Daily Mail cho hay. 

hoi giáo
Một tài khoản Twitter có mối liên hệ với những kẻ cực đoan đăng lời đe dọa rằng, chiến binh IS sẽ tới Rome và ném những người đồng tính từ tháp nghiêng Pisa. Ảnh: Twitter

Những kẻ ủng hộ IS sử dụng thông điệp của Britan để tập hợp "đồng bọn" và cùng thảo luận về kế hoạch chiếm thành phố của Italy.

Trước đó, hồi đầu tháng 2, IS đe dọa chúng sẽ chiếm thành phố Rome trong đoạn video về cảnh chặt đầu 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo tại Libya.

Một trong những chiến binh trong đoạn video cảnh báo: "Hôm nay chúng tao đang ở phía nam của Rome. Chúng tao sẽ chinh phục Rome dưới sự cho phép của thánh Allah". 

Đầu tháng 2, phiến quân IS đẩy một người đàn ông hơn 50 tuổi khỏi nóc tòa nhà 7 tầng ở thị trấn Tal Abyad thuộc thành phố Raqqa, Syria vì chúng nghi ông là người đồng tính.  

hoi giao
Phiến quân đẩy một người đàn ông từ tòa nhà cao tầng xuống đất tại Syria vì nghi anh là người đồng tính. Ảnh: Daily Mail

Lời đe dọa mới nhất trên Twitter cho thấy, những kẻ Hồi giáo cực đoan có ý định thực hiện những hành động dã man của chúng tại châu Âu.

Khi những mối đe dọa xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc, những người đứng đầu lực lượng an ninh của Italy đã phê duyệt kế hoạch triển khai 4.800 binh sĩ tuần tra tại những tuyến phố của đất nước và các "điểm nhạy cảm" nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.

is
Phiến quân IS chặt tay 3 phụ nữ vì dùng điện thoại
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt tay ba phụ nữ và đánh đập 5 người đàn ông chỉ vì họ vi phạm lệnh cấm sử dùng điện thoại di động.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn