Cận cảnh những ca phẫu thuật thẩm mỹ kinh dị nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phẫu thuật biến mình thành chó, mèo hay biến đầu lợn thành... mỹ nhân, xẻ lưỡi làm người thằn lằn... là những ca phẫu thuật kinh dị, gây xôn xao dư luận.

Xẻ lưỡi làm người thằn lằn

Eric Sprague, sinh tháng 12/1972, biệt danh “Lizardman” hay còn gọi là "Người thằn lằn". Anh là nghệ sĩ biểu diễn các chương trình kỳ quái.

phẫu thuật thành người thằn lằn

Eric Sprague có biệt danh “Lizardman” hay còn gọi là "Người thằn lằn".

Eric trở nên nổi tiếng khi cho sửa đổi cơ thể của mình, bao gồm mài nhọn răng, xăm toàn thân thành màu xanh lá cây, chẻ lưỡi xòe đôi, cấy ghép sừng dưới da và gần đây là xăm môi mực xanh. Eric đã trải qua hơn 700 giờ xăm mình để có được làn da ưng ý. Thậm chí, có tin đồn anh này được cấy ghép đuôi, tuy nhiên theo chính Erik thì ca phẫu thuật đã không thể tiến hành.

Từ đầu lợn thành... mỹ nhân

Tháng 12/2012, trên Sina và các báo Trung Quốc xuất hiện những bức ảnh phẫu thuật đầu lợn kỳ lạ được cho là của một vị bác sĩ người nước ngoài. Theo đó, chiếc đầu lợn đã được phẫu thuật thẩm mỹ thành khuôn mặt một phụ nữ Châu Âu xinh đẹp. Sau khi được đăng tải, những bức ảnh trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những chị em thích làm đẹp.

phẫu thuật lợn thành mỹ nhân

Đây chỉ là sản phẩm tưởng tượng?

Tuy nhiên, loạt ảnh đó thực chất là ảnh nghệ thuật được đăng trên tạp chí 'Hurt you bad' và trên thế giới chưa có ca phẫu thuật nào như vậy.

Phẫu thuật từ người thành... chó

Tháng 9/2012, các trang mạng thế giới xôn xao về việc một chàng thanh niên người Brazil phẫu thuật để thành chó. Sự việc này đã khiến nhiều người sốc nặng. Đây có thể là ca phẫu thuật kỳ quặc và kinh dị nhất trên thế giới.

Những hình ảnh được tung lên mạng cho thấy, các bác sĩ đã ghép các bộ phận của chó vào khuôn mặt người thanh niên này. Kết quả là anh ta đã có 1 khuôn mặt nửa người, nửa chó như mong muốn.

phẫu thuật người thành chó

Đây chỉ là sản phẩm của photoshop?

Tuy nhiên, nhìn vào những bức ảnh về ca phẫu thuật, rất nhiều người nghi ngờ đây là hình ảnh giả mạo, hoặc có chỉnh sửa qua photoshop, bởi cả một quá trình khâu mà không hề thấy có máu rỉ ra. Hơn nữa, rất nhiều cư dân mạng còn đặt giả thuyết: nếu như thật thì chỉ một thời gian nữa, những bộ phận được nối thêm của chú chó sẽ bị phân hủy, không thể giữ được lâu.

Trước sự nghi ngờ của nhiều người, tác giả của “chiêu trò” này là Rodrigo Braga đã phải đăng đàn giải thích, ông cho biết, cơ thể người đàn ông này là một khối nhựa tổng hợp, và gắn lên mặt người đàn ông đó là các bộ phận của một chú chó thật, sau đó người nghệ sĩ đã sử dụng kĩ thuật số chỉnh sửa hình ảnh cho thật sống động mà thôi.

Phẫu thuật biến thành hổ

Ông Dennis Avner đến từ tiểu bang Nevada (Mỹ), vốn là một cựu chiến binh. Ông luôn bị ám ảnh bởi khuôn mặt của những con mèo cái hung ác hoặc những con hổ. Đó là lý do ông muốn biến mình thành "người hổ" thực sự.

người hổ

Dennis Avner mơ ước trở thành "chúa sơn lâm".

Ngay sau khi nghỉ hưu, Dennis Avner đã biến ước nguyện của mình trở thành sự thật. Người đàn ông sau đó trở nên nổi tiếng toàn với biệt danh “Người mặt mèo” hay “Người hổ”.

Để “biến” thành “hổ”, Dennis phải trải qua cả trăm cuộc phẫu thuật đau đớn. Ông để tóc dài, móng tay dài, gắn râu, tạo răng nanh, cắt môi, tạo mũi, bơm má, cắt nhọn tai… để có một khuôn mặt giống hổ nhất.

người hổ

Dennis Avner phải trải qua hằng trăm cuộc phẫu thuật để có cơ thể ưng ý.

Ngoài ra, ông còn phải thực hiện hàng loạt phẫu thuật đeo khuyên, xăm trổ cơ thể để tạo ra những hình thù vằn vện của hổ. Riêng cái đuôi không tạo được bằng phẫu thuật, nên đành phải dùng đuôi giả.

Phẫu thuật thay thế 6 cơ quan nội tạng

Bà Carter, 53 tuổi là bệnh nhân thứ 3 ở Anh sống sót sau khi phẫu thuật thay thế 6 cơ quan nội tạng gồm: Một lá gan mới, thận, tuyến tụy, dạ dày, ruột non và đại tràng.

6 bộ phận được cấy ghép được lấy từ cơ thể một người phụ nữ 20 tuổi. Trước đó, năm 19 tuổi, bà bị viêm ruột và được phẫu thuật loại bỏ một phần ruột già, chỉ còn 5% phần ruột.

phẫu thuật

Bà Carter với 6 cơ quan nội tạng của cô gái 20 tuổi trong cơ thể.

Sau đó, bà được chuẩn đoán mắc bệnh Crohn. Căn bệnh hiếm gặp này rất khó chẩn đoán, lại càng khó điều trị. Cùng với bệnh Crohn, Carter bị bệnh gan và cơ hội sống sót của bà là ghép tạng. Bà không dám nghĩ mình may mắn có tạng để ghép.

Sau ca phẫu thuật dài 17 giờ, Carter đã được chăm sóc đặc biệt và truyền máu. Bà được cho ăn bằng ống vào dạ dày của mình. Các ngón tay và ngón chân sưng phồng. Bà đã phải học đi lại vì cơ bắp chân rất yếu. Sau hơn 5 tháng trong bệnh viện, bà Carter đã về nhà và quay trở lại làm việc.

Phẫu thuật cho tai "mọc" từ cánh tay

Năm 2008, Sherrie Walter - một giám đốc bán hàng 42 tuổi đến từ Bel Air, bang Maryland (Mỹ) bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư. Sau hai năm điều trị, vào năm 2010, ung thư đã di căn sang cả vùng đầu của Sherrie, buộc các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tai và một số bộ phận lân cận để cứu sống bà.

phẫu thuật

Sherrie Walter và cái tai được nuôi dưỡng từ cánh tay.

Điều đặc biệt là, sau khi cắt tai bệnh nhân các bác sĩ đã cấy ghép thành công một bên tai mới cho Sherrie bằng phương pháp nuôi dưỡng sụn trên cánh tay.

Bác sĩ phẫu thuật Walter, Tiến sĩ Patrick Byrne - Phó Giáo sư Khoa Tai Mũi Họng tại Đại học Y khoa Johns Hopkins nói rằng sau 4 tháng được nuôi trên cánh tay, tai bằng sụn đã được ghép vào đầu bệnh nhân và hoạt động khá tốt.

Phẫu thuật thành... nữ hoàng Ai Cập

Một người phụ nữ có tên gọi là Nileen Namita sống ở Brighton, Anh, khẳng định kiếp trước cô chính là Nữ hoàng Nefertiti, nữ hoàng nổi tiếng nhất Ai Cập cổ đại.

phẫu thuật nữ hoàng ai cập

Nileen Namita phải trải qua 51 cuộc phẫu thuật để có khuôn mặt giống Nữ hoàng Ai Cập Nefertiti.

Vì vậy mà trong suốt hơn 20 năm qua, Nileen Namita đã phải chi ra 200.000 bảng Anh (khoảng 6 tỷ VND) cho gương mặt mình và trải qua 51 cuộc phẫu thuật, trong đó có 8 cuộc phẫu thuật chỉnh sửa mũi, 3 cuộc cấy ghép cằm, 1 cuộc nâng lông mày, ba cuộc phẫu thuật thay đổi mặt, 6 cuộc phẫu thuật thay đổi mặt nhỏ khác, 2 cuộc phẫu thuật môi, 5 cuộc phẫu thuật mắt và 20 cuộc phẫu thuật chỉnh sửa nhỏ khác, để tái tạo lại hình ảnh 'Nữ hoàng sắc đẹp sông Nile'.

Phẫu thuật cho chó cưng

Một người đàn ông Trung Quốc tên là Yu đã tiêu tốn khoảng 220 USD (tương đương 4,5 triệu VNĐ) để đưa chó cưng của mình đi phẫu thuật thẩm mỹ. Ông hy vọng cô chó này sẽ trở nên hấp dẫn hơn và thu hút những người gây giống khác đang tìm kiếm một chú chó đực để phối giống. Cô chó của ông Yu thuộc giống Ngao Tây Tạng rất quý.

phẫu thuật chó

Giống chó Ngao Tây Tạng ( Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, cô chó này bị chết trên bàn phẫu thuật do bị bệnh tim, tuy nhiên, cũng có thể do bị gây mê. ÔngYu đang đòi bệnh viện bồi thường 140.000 USD (tương đương 2,9 tỷ đồng), đây là số tiền ông bỏ ra để mua cô chó này.

Các nhà hoạt động vì quyền lợi động vật đã chỉ trích ông Yu vì đưa chó đi phẫu thuật thẩm mỹ. Họ cho rằng ông chỉ vì mục đích cá nhân mà quên đi lợi ích của cô chó này.

Phẫu thuật cho USB vào ngón tay

Một nhân viên phần mềm ở Phần Lan đã cài đặt một ổ USB vào ngón tay của mình sau khi nó bị cắt bỏ một phần trong tai nạn xe máy. Người đàn ông đã nghĩ ra ý tưởng kì quặc này sau khi các bác sĩ phẫu thuật bông đùa rằng anh nên gắn 1 thanh USB vào ngón tay của mình.

phẫu thuật

USB sau khi phẫu thuật vào ngón tay.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn