Cận cảnh pháo phản lực siêu khủng mới nhất của Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong những năm trở lại đây, Trung Quốc đã cho ra đời một loạt các loại vũ khí mới có thể cạnh tranh với các loại vũ khí tương đương của Nga, Mỹ và Châu Âu. Một trong số đó là hệ thống pháo phản lực tiên tiến nhất SR5.

Trong cuộc triển lãm quốc phòng IDEX-2013 tại Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Trung Quốc đã trình làng hệ thống pháo phản lực thế hệ mới nhất SR5.

Hệ thống SR5 có trọng lượng khoảng 25 tấn, được trang bị đông cơ manh mẽ, nên chúng có thể di chuyển với vận tốc lên tới 85km/h.

SR5 được trang bị tích hợp hệ thống cẩu đạn trên cùng một xe giúp hệ thống có thể chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu nhanh hơn (chỉ trong vòng 5 phút là hệ thống có thể khai hỏa).

Hệ thống điều khiển hỏa lực của SR5 rất hiện đại và chính xác, sự tự động hóa cao của hệ thống làm giảm thời gian nạp đạn xuống chỉ còn 5 phút.

SR5 có khả năng bắn sai mục tiêu chỉ trong vòng bán kính có 3m đối với tên lửa có điều khiển và khoảng 20 m với loại tên lửa không điều khiển.

Các chuyên gia vũ khí của Trung Quốc đã thiết kế SR5 theo kết cấu Modul, có nghĩa là chúng có thể sử dụng nhiều loại tên lửa có kích cỡ khác nhau, tùy vào mục từng loại mục tiêu.

Một giai đoạn chúng có thể phóng tới 20 tên lửa có đường kính 122 mm với phạm vi 50 km và 12 tên lửa đường kính 222 mm với phạm vi 70 km.

Ngoài ra còn có thông tin cho rằng, SR5 có thể được trang bị loại tên lửa 300 mm có tầm bắn xa lên tới 130 km.

Với khả năng bắn số lượng tên lửa lớn và liên tục, SR5 là sẽ là một trong những loại vũ khí chủ lực nhằm tiêu diệt sinh lực của đối phương, yểm trợ cho lính bộ binh đánh chiếm mục tiêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT