Cận cảnh tòa lâu đài dát vàng của đại gia Cầu Giấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, sự xuất hiện của một tòa lâu đài dát vàng ở Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy khiến dư luận xôn xao.

Tòa nhà lâu đài dát vàng tọa lạc tại ngõ 61 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Tòa nhà có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng và một chóp nhọn tròn theo phong cách Âu cổ. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu. Tòa nhà đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện.

Điều khiến người ta chú ý nhất đến tòa nhà này là ở độ “chịu chơi” của chủ nhân khi đại gia này đúc tới 6 con gà dát vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Trong đó, có một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh. Bên cạnh đó, các họa tiết của cửa sổ cũng được tô điểm bằng những lá vàng mỏng dát vào đó.

Mô tả ảnh.
Điểm nhấn bên ngoài của tòa lâu đài chính là 6 con gà dát vàng tiền tỷ.

Những công nhân làm việc tại chính tòa nhà này cho biết, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ có sự xuất hiện của 6 con gà vàng vì chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà hoặc để phù hợp với phong thủy, thuận lợi cho việc kinh doanh.

Mô tả ảnh.
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy.

Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỉ vào 6 con gà vàng, “tòa lâu đài” của Đại gia còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng. Phía bên trong nhà các phòng được thiết kế hết sức tinh vi khiến người mới đi vào có cảm giác bị “lạc” vì không thể nhớ được hết.

Thông tin đồn đoán cho rằng, số gà vàng nêu trên đã tiêu tốn của vị đại gia sắt hàng chục tỷ đồng. Riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng. Về tổng chi phí của công trình này, hàng xóm xung quanh nhà đại gia này ước lượng vào cỡ 70 tỷ đồng chưa tính đến đồ nội thất bên trong.

Mô tả ảnh.
Phần trên cửa sổ cũng được dát vàng.
Mô tả ảnh.
Chỉ tính riêng số gà vàng đã tiêu tốn hàng chục tỉ đồng của vị đại gia buôn sắt.

Tuy nhiên, thông tin về chủ nhân của tòa lâu đài này thì chỉ có vài dòng trên mặt báo. Theo hồ sơ giấy tờ về xây dựng được chủ nhà công bố trước công trình cho thấy, chủ nhân tòa lâu đài gây sốt là ông Nguyễn Quốc Thanh.

Được biết, ông Thanh có biệt danh là “Thanh sắt” nổi tiếng ở Cầu Giấy và Hà Nội với nghề thu gom sắt phế liệu. Không dừng lại ở việc buôn sắt như các tiểu thương khác, ông Thanh còn có hẳn một nhà máy sắt thép có tiếng ở miền Bắc.

Những nguồn tin thường xuyên tiếp xúc, làm việc với ông Thanh cho biết, mặc dù nhiều tiền nhưng phong thái vị đại gia này rất… giản dị. “Nếu đứng lẫn trong đám đông, nếu không biết trước thì khó ai có thể nhận ra vị đại gia này. Quần áo ăn vận bình thường và đặc biệt khi ra ngoài lúc nào vị chủ lâu đài cũng đội trên đầu chiếc mũ… cối xanh” - một đối tác đã nhiều lần làm ăn với đại gia “Thanh sắt” bật mí.

Đại gia Việt vung tiền tỷ thỏa thú chơi xe biển "siêu đẹp"
Bên cạnh khối tài sản kếch xù, những siêu xe mang biển số tứ quý, ngũ quý là cách nhiều đại gia Việt chứng tỏ đẳng cấp và độ chịu chơi của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link