Căn nhà hội tụ đủ 4 điểm tốt này, ở càng lâu càng có lộc, giá cao cũng đừng bán

( PHUNUTODAY ) - Một ngôi nhà hợp phong thủy, tốt cho gia chủ thường hội tụ những yếu tố dưới đây. Nếu đang sở hữu một căn nhà như vậy thì xin chúc mừng bạn.

Lối vào đẹp mắt

Lối vào được xem như bộ mặt của căn nhà, là nơi đón lộc khí đến với gia đình. Đây chính là nơi các nguồn khí tốt - xấu di chuyển qua lại. Không nên để cây lớn, bức tường hoặc vật chắn trước lối đi vào căn nhà vì chúng hạn chế dòng chảy của nguồn khí tự nhiên vào nhà.

Vì vậy, gia chủ nên thường xuyên chăm sóc phần lối vào nhà sao cho sạch sẽ, cửa lớn không bị gãy mục, gỉ sét; lối vào nhà thống thoáng, xanh mát, có đầy đủ ánh sáng.

can-nha-co-4-dac-diem-nay-cang-o-cang-co-loc-01

Cửa chính thoáng mát

Cửa chính mở ra để đoán may mắn, tài lộc vào nhà. Phía trước cửa chính nên có hàng hiên che nắng mua, ánh sáng tự nhiên đầy đủ. Gia chủ có thể đặt một tấm thảm sạch với màu sắc hài hòa trước cửa để tạo cảm giác chào đón.

Không nên để cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh; không lắp gương thẳng hàng với cửa chính; không để chân cầu thang đối diện với cửa chính.

Ngoài ra, không nên xây cửa sổ đối diện với cửa chính vì điều này sẽ làm các nguồn vượng khí thoát ra ngoài.

Có thể đặt một bình hoa trên kệ cao ở khu vực cửa chính hoặc treo một bức tranh phong thủy có màu sắc hài hòa để tạo sự chào đón, mang lại cảm giác yên bình khi mở cửa bước vào nhà.

can-nha-co-4-dac-diem-nay-cang-o-cang-co-loc-02

Nguồn khí lưu thông

Trong nhà phải đảm bảo có nguồn khí lưu thông, không bị ứ đọng. Để làm được được điều này, chủ nhà cần chú ý đến việc bài trí nội ngoại thất, cách sắp xếp đồ đạc, xây cầu thang và các công trình phụ hợp lý, tạo không gian thông thoáng, đầy đủ ánh sáng giúp các thành viên cảm thấy thoái mái khi ở trong nhà và đồng thời giúp thu hút tài lộc.

Ngôi nhà tam hợp

Ngôi nhà hợp phong thủy ngoài địa thế, hướng nhà hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ còn phụ thuộc vào nguồn năng lượng tam hợp của các căn phòng: phòng ngủ - phòng bếp - phòng tăm. Nên chú ý thiết kế những căn phòng này phù hợp phong thủy để đảm bảo vượng khí tổng hòa cho toàn bộ ngôi nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link