Cần Thơ đón hàng trăm công dân Việt từ Ấn Độ về nước

( PHUNUTODAY ) - Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, những công dân này sẽ được kiểm tra y tế và cách ly tập trung.

Giao thông đưa tin, ngày 20/5, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, 5h sáng cùng ngày, máy bay mang số hiệu VN 0088 của đơn vị cất cánh từ Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) chở 339 công dân Việt Nam và người nước ngoài đã đáp xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Đây là chuyến bay đầu tiên đưa người Việt tại Ấn Độ hồi hương do các cơ quan chức năng Việt Nam và Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Vietnam Airlines phối hợp thực hiện.

Việt Nam đón hàng trăm công dân từ Ấn Độ về nước.

Việt Nam đón hàng trăm công dân từ Ấn Độ về nước.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh, toàn bộ hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn đều được thực hiện các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế trước đi đưa về khu cách ly tập trung.

Theo thông tin trên Tiền phong, phần lớn công dân về nước đợt này là tăng ni đang học tập, tu hành ở các viện Phật giáo tại nhiều nơi trên khắp Ấn Độ; khách hành hương, sinh viên, kỹ sư đang học tập, người đi du lịch, lao động hết hạn thị thực bị kẹt lại ở đất nước này.

Trong số 339 công dân thì có 170 người được đưa về khu cách ly Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh; 156 người về khu cách ly Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang và 13 công dân về khu cách ly Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quân khu 9 cho biết, đây là đợt tiếp nhận cách ly các công dân về nước lần thứ 5, trong giai đoạn 3 công tác phòng, chống dịch ovid-19 của các đơn vị trên địa bàn Quân khu 9.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link