Càng thân thiết, khi đến chơi nhà người càng càng phải chú ý 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Khi đến nhà người khác cần nhớ những điều này, đừng vô tư quá kẻo đánh mất mối quan hệ.

Nhớ hẹn trước để không làm lỡ kế hoạch của người khác

Điều này là vô cùng cần thiết, nhưng có nhiều người lại quên. Khi bạn đột ngột đến thăm nhà người khác sẽ khiến chủ nhà bất ngờ, thậm chí còn phá hỏng đi kế hoạch từ trước của họ. Ví dụ họ chuẩn bị đi đâu đó thì bạn đến nên lại chẳng thể tiếp tục kế hoạch của mình.

Mặt khác bạn đến mà không báo trước một tiếng khiến họ không kịp chuẩn bị thức ăn để thiết đãi bạn. Thế nên sự xuất hiện không báo trước này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của chủ nhà.

den nha choi

Một lần thì có thể bỏ qua, nhưng nếu chuyện này xảy ra nhiều làn thì sẽ khiến cho chủ nhà không thể còn vui vẻ như trước. Vậy nên muốn đến chơi nhà ai thì hãy thông báo trước cho họ vài ngày.

Nhớ mang theo quà, đừng đến nhà người khác bằng tay không

nguoi khon

Có người cho rằng mối quan hệ giữa hai bên gia đình là vô cùng tốt nên mỗi lần đến chơi cũng chẳng mang quà cáp làm gì cả. Nhưng đó chưa hẳn là sự lựa chọn khôn khéo. Sự thật thì tôn trọng lẫn nhau không chỉ ở lời nói mà còn ở cả hành động nữa.

hoi tham

Khi đến thăm nhà người khác, nếu bạn cứ đến tay không rồi cảm ơn chủ nhà vì bữa ăn thì chứng tỏ bạn chưa tôn trọng họ. Dù là đi mua sắm để nấu ăn, dọn dẹp thì chủ nhà tốn nhiều công sức. Một món quà nhỏ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, chủ nhà cũng vui vẻ.

Chú ý đến cảm giác cân đối, đừng can thiệp sâu vào cuộc sống riêng của chủ nhà

Có một điều mà nhiều người thường quên đó là họ cứ cho rằng mình đã thân thiết với chủ nhà nên cứ thoải mái hỏi những chuyện riêng tư một cách thái quá. Nhưng việc này sẽ khiến chủ nhà khó chịu.

Trừ khi họ mở lời, còn không bạn đừng bao giờ lên tiếng hỏi quá sâu điều này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link