8 loại thực phẩm người bị đau dạ dày nhất định phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Đau dạ dày là một bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Mặc dù đây không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng bệnh thường kéo dài và gây khó chịu và rất đau đớn cho người mắc bệnh. Để mau khỏi bệnh chúng ta cần tuyệt đối tránh sử dụng những thực phẩm sau.

 1. Chất cồn

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-171477

Còn có trong đồ uống chứa rất nhiều những hoạt chất khó chuyển hóa và đặc biệt nó làm tăng lượng Axít trong dạ dày gây ra những cơn đau hay trào ngược dạ dày ảnh hưởng không tốt tới dạ dày cũng như gan.

2. Đường tinh luyện

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-a42c5c

Các loại thực phẩm có chất đường khi ăn vào sẽ khiến mức insulin trong cơ thể tăng dẫn đến lượng đường huyết thất thường. Theo giáo sư Robynne Chutkan tại Trường đại học Georgetown (Mỹ), mặc dù đường tinh luyện không ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày nhưng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài với những người có dạ dày yếu.

3. Sữa

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-a79eb9

Trong sữa có chứa một chất gọi là Lactose. Khi bị bệnh về dạ dày niêm mạc dạ dày rất mỏng làm men tiêu hóa lactose không phát huy được tác dụng lâu dần lactose sẽ tích tụ trong ruột gây tình trạng nghiêm trọng hơn.

4. Chocolate và chất caffeine

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-57e57b

Chất caffeine và chocolate có thể kích thích và làm co thắt dạ dày của bạn. Chất caffeine không tốt với bệnh nhân đang bị tiêu chảy. Chocolate chứa sữa hoặc các loại hạt có thể gây khó khăn cho đường tiêu hóa của những người không hấp thu được đường lactose hoặc đang bị dị ứng

5. Thực phẩm béo

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-41fe0c

Chất béo là một chất có ảnh hưởng không tốt cho dạ dày vì vậy những thực phẩm chứa nhiều chất béo như phomat , thịt, các loại kem bạn nên hạn chế ăn.

6. Thực phẩm giàu axit

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-f48e96

Cũng giống như thực phẩm có cồn thì những thực phẩm chứa nhiều axit cũng ảnh hưởng không tốt tới dạ dày gây đau và trào ngược dạ dày. Vì vậy các thực phẩm, hoa quả chứa nhiều Axit như Cam, chanh, khế…các bạn nên hạn chế ăn.

7. Gia vị

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-216710

Nếu bạn không quen với thực phẩm gia vị và các loại gia vị, và đang mắc bệnh về dạ dày thì hãy nên tránh xa chúng. Ngoài ra, các loại gia vị nếu được chế biến trong món ăn có dầu cũng không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

8. Thực phẩm đóng hộp

8-thuc-pham-can-tranh-khi-dau-da-day-314dfc

Các loại thực phẩm đóng hộp thường chứa nhiều hóa chất để bảo quản sẽ gây khó chịu dạ dày của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn