Cảnh báo mưa dông diện rộng khu vực nội thành Hà Nội

10:00, Thứ bảy 17/06/2017

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, một vùng mây đối lưu ở phía tây đang có xu hướng dịch chuyển về phía nội thành Hà Nội.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu ở phía tây đang có xu hướng dịch chuyển về phía nội thành Hà Nội.

Trong khoảng thời gian 15 - 30 phút tới, vùng mây này sẽ gây mưa rào và có thể có dông cho các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân,... sau đó có thể mở rộng sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật.

canh-bao-mua-dong-dien-rong-khu-vuc-noi-thanh-ha-noi-phunutoday.vn

Cảnh báo mưa dông diện rộng khu vực nội thành Hà Nội 

Mưa lớn kéo dài, khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 2-4m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 1500-1700 m3/s tại vùng hồ Lai Châu; từ 2000-2500 m3/s tại vùng hồ Sơn La trên sông Đà. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông vẫn ở mức dưới báo động 1.

Các tỉnh ở vùng núi phía Bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là một số tỉnh khu vực Việt Bắc và Tây Bắc như: Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương, Si Ma Cai, Bảo Thắng, Bảo Yên), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Bắc Quang), Lai Châu (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Mường Tè, Tam Đường, Phong Thổ), Sơn La (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Yên Châu, Thuận Châu, Mường La, Phù Yên, Sông Mã), Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Ba Bể, Ngân Sơn, Na Rì), Lạng Sơn (huyện Trùng Khánh, Hạ Lang), Thái Nguyên (Định Hóa, Võ Nhai). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.

Ở miền Trung, chỉ khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa do tác động của rãnh thấp nên nắng nóng chấm dứt, trời nhiều mây, ngày đôi lúc có mưa rào, nhiệt độ cao nhất 34 độ C.

Từ Nghệ An đến Phú Yên nắng nóng vẫn duy trì trên diện rộng, nhiệt độ phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục trong chuỗi ngày ít mưa, nắng nhiều kéo dài từ sáng đến cuối chiều. Nhiệt độ cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau 33 - 35 độ C. Thành phố Playku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum nhờ địa hình cao nguyên nên trời khá mát mẻ với nhiệt độ trong ngày khoảng 30 - 31 độ C.

Trên biển, Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa dông, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các đảo Thổ Chu, Phú Quốc mưa vài nơi, tầm nhìn xa thoáng trên 10km, gió không quá cấp 5.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 17/6/2017:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 69 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía nam mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36, có nơi trên 36oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 - 92%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36, có nơi trên 36oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 59 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 - 92%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khánh