Mẹ hốt hoảng khi xem camera phát hiện người giúp việc tưởng hiền lành đánh con, cho con ăn cơm nhá

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xem camera, chị K.Đ. (Hà Nội) vô cùng hốt hoảng khi phát hiện người giúp việc tưởng hiền lành đánh con, cho con ăn một cách rất mất vệ sinh.

Mới đây, tài khoản facebook K.Đ. chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện con gái nhỏ của cô bị người giúp việc chăm sóc một cách rất tệ hại. Kèm theo đó, chị còn kể về một cảnh tượng người giúp việc bạo hành trẻ mà chị đã từng chứng kiến.

nguoi-giup-viec-danh-tre-1-phunutoday.vn

Chia sẻ của người mẹ có con nhỏ bị người giúp việc bạo hành 

Cụ thể, chị K.Đ. viết:

Có lần mình đi thang máy trục CT1 1-4 thấy có một phụ nữ khoảng 60 tuổi, thấp bé, tóc búi củ tỏi, nhìn không được sạch sẽ lắm (mình đoán là giúp việc) dẫn 1 cậu bé khoảng 3-4 tuổi đi học, vừa đi vừa mắng chửi (giọng địa phương nên nghe không rõ), xuống đến tầng hầm thì liên tục đánh vào đầu và lưng cậu bé nhưng cậu bé cũng không khóc. Lúc đó mình cứ sợ là bà nội/ngoại của cậu bé nên không dám can thiệp”.

Đến bây giờ, người mẹ trẻ vẫn hoang mang vì không ngờ tình trạng tương tự lại xảy ra với nhà mình.

Chị K.Đ. cho hay, chị được 1 cô giúp việc cùng tòa nhà giới thiệu cho người này. Mới đầu gặp rồi sau 1 tháng làm việc, vợ chồng cô và mọi người trong gia đình đều rất quý, thương người giúp việc. Họ hàng đến chơi đều khen bà này thật thà, chất phác, quý con mình và chăm bé cẩn thận.

Tuy nhiên càng về sau thì tình hình càng trở nên nghiêm trọng: “Được 1 thời gian thì con mình bắt đầu có biểu hiện lạ: đêm ngủ hay giật mình khóc, mặt thi thoảng có vết xước, đùi có vết tím, ngồi vào bàn ăn thường khóc và ném đồ ăn, bát thìa lung tung hay tát và cào vào mặt mẹ/bà và bảo: "mẹ bà hư lắm"".

Hơn nữa, khi cho bé ăn, bà giúp việc còn thường xuyên mở Ipad để bé vừa ăn vừa xem cho được nhiều. Và điều “kinh khủng” nhất là “bà ấy từng mớm cháo cho con mình mặc dù mồm thì lúc nào cũng xoen xoét mấy bà giúp việc khác mớm thế mất vệ sinh, tôi không bao giờ làm thế", K.Đ. bức xúc.

Ngoài ra, bà giúp việc còn rất hay đánh bé, khi biết nhà lắp camera thì toàn bế bé vào khu phòng thay đồ cho khuất tầm nhìn. “Thế nhưng chồng mình có lần vẫn nhìn thấy bà ý tát mạnh vào gáy con mình. Tiếc là camera lúc đó chưa lắp thẻ nhớ. Hôm sau chồng mình lắp thẻ nhớ vào thì lưu được cảnh như trong video. Cho xem thì bà ý nói chỉ đùa. Đùa mà ném con mình xuống giường, nó đau tay khóc thì lại lôi tay nó lên cắn tiếp. Đến giờ thi thoảng con mình vẫn kêu "tay đau". Đã thế còn cứ gào mồm lên cãi và không 1 lời xin lỗi”.

Clip người giúp việc đánh con gái chị K.Đ., cho bé ăn một cách rất mát vệ sinh

Được biết, gia đình chị K.Đ. đối xử và đãi ngộ với người giúp việc rất hậu hĩnh và coi như người nhà: “Bà ý có hoàn cảnh khó khăn nên tuy trả lương 4 triệu rưỡi nhưng vợ chồng mình và mẹ chồng mình rất hay cho thêm tiền (cháu bà ý ốm cũng cho, 1/6 cũng cho, về quê cũng cho, trả lương xong cũng cho thêm...)".

Khi chia sẻ trên mạng xã hội, chị K.Đ. mong muốn cảnh báo các bà mẹ có ý định thuê người giúp việc cần tìm hiểu kỹ. Tránh gây ra tình huống xấu đáng tiếc như gia đình chị.

Ngay sau khi đăng tải, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần đều tỏ ra khá bức xúc, phẫn nộ trước hành động của người giúp việc này.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng khác thì lại cho rằng: “có gì giải quyết nội bộ rồi thì thôi, hơn thua làm gì khi đăng trên facebook, gây ảnh hưởng đến nhiều người”.

Cách đây gần 1 năm, một cặp vợ chồng trẻ ở Bình Thuận cũng vô cùng hốt hoảng khi xem camera phát hiện người giúp việc bạo hành con trai 8 tháng tuổi.

Sáng ngày 25/2, sau khi đến cơ quan làm việc, anh V. (ngụ tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) mở điện thoại cá nhân lên để theo dõi camera đặt ở nhà. Anh V. vô cùng sửng sốt với những hình ảnh mà mình nhìn thấy.

nguoi-giup-viec-danh-tre-3-phunutoday.vn

 Cảnh người giúp việc của gia đình anh V. bạo hành trẻ (Ảnh cắt từ clip)

Theo những gì camera ghi lại được, sau khi vợ chồng anh rời khỏi nhà vài phút thì người giúp việc tên Nguyễn Thị M. (sinh năm 1963, thường trú tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã vội vàng đưa con trai anh vào nhà, sau đó kéo cửa lại và nắm hai chân em bé, xốc ngược đầu xuống đất, đồng thời lắc mạnh khiến bé kêu khóc rất thảm thiết.

Ngay sau khi nhìn thấy những hình ảnh đó, anh V. lập tức chạy xe về nhà. Kiểm tra khắp người em bé, anh V. thấy đầu trán cháu đỏ ửng như va đập vào vật gì, đặc biệt vùng kín của cháu bị bầm tím, anh vội đưa cháu vào viện để chữa trị.

Sau đó, vợ chồng anh V. cũng đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng với mong muốn tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử lý thỏa đáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn