Cảnh báo từ vụ: Bà mẹ trẻ ch.ết thảm trên bàn mổ khi phẫu thuật nâng mông, mang bầu cần biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Khoảng một ngày sau khi bà mẹ trẻ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ phẫu thuật, gia đình nhận được tin cô đã ch.ết trên bàn mổ. Từ vụ việc này, các bác sĩ cảnh báo đến các bà bầu:

1. Bà mẹ trẻ chết thảm trên bàn mổ khi phẫu thuật nâng mông

Leah Cambridge, 29 tuổi, đến từ Anh sau khi sinh đứa con thứ ba rất tự ti về vóc dáng của mình. Muốn thu nhỏ vòng 2, cô luôn cố gắng ăn kiêng và tập thể dục nhưng kết quả không mấy khả quan.

binh-luan-ba-me-tre-chet-tham-tren-ban-mo-khi-phau-thuat-nang-mong-02

Khi biết được phương pháp nâng mông bằng mỡ ở bụng của một phòng khám tư nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ, Leah đã quyết định đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ tại đó. Trước khi thực hiện phẫu thuật, phòng khám yêu cầu cô tăng thêm 7kg nữa nhằm mục đích rút mỡ trực tiếp từ bụng để thực hiện phẫu thuật nâng vòng 3.

Khoảng một ngày sau khi Leah lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ phẫu thuật, gia đình nhận được tin Leah đã chết trên bàn mổ. Scott, chồng của cô gái xấu số rất phẫn nộ, anh nói:“Tất cả những người làm phẫu thuật này cần phải nhận thức được các tình huống có thể xảy ra. Họ phải chịu trách nhiệm đối với Leah”.

Nguyên nhân cái chết được cảnh sát xác nhận: trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bị thuyên tắc mỡ dẫn đến mỡ xâm nhập vào mạch máu, ngăn chặn lưu thông máu khiến Leah tử vong tại chỗ.

Ở bệnh viện nơi cô thực hiện phẫu thuật, tất cả những gì họ có là lời cam kết sẽ sử dụng đội ngũ bác sĩ và y tá tốt nhất cho ca phẫu thuật nhưng không có bất cứ giấy tờ, bằng cấp gì chứng minh năng lực của bác sĩ. Hiện tại vụ việc đang tiếp tục được điều tra và gia đình đang chuẩn bị đưa thi thể của Leah trở về quê nhà.

2. Làm đẹp khi mang thai, tránh gì?

nhung-dieu-kieng-ky-khi-moi-mang-thai-voh-3(1)

Tránh các loại sơn móng tay

Các loại sơn có thành phần độc hại như Phthalate hoặc Toluene, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, các cơ quan chức năng của thai nhi. Ngoài ra, Phthalate còn làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai ở mẹ bầu.

Tránh xa các loại son môi chứa nhiều chì

Chì có tác động đến sự phát triển não của thai nhi và mẹ dễ dành hấp thụ hàm lượng chì có trong son mỗi khi ăn uống hoặc liếm môi. Để an toàn, mẹ có thể dùng các loại son có nguồn gốc tự nhiên hoặc sử dụng mật ong, sáp ong, dầu oliu để có làn môi khỏe đẹp tự nhiên.

Mẹ bầu chăm chỉ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ và năng nổ vận động cũng chỉ với mục đích: Tất cả vì con yêu. Tuy nhiên, có một mối đe dọa đến thai nhi mà mẹ bầu thường bỏ qua. Trong nghiên cứu gần đây của Hoa Kỳ, hóa chất có trong sản phẩm làm đẹp hằng ngày như sơn móng tay và dầu gội đầu...

Tránh mang giày quá cao

Không thể phủ định, mang giày cao gót có thể giúp dáng bạn trông đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với khả năng giữ thăng bằng kém khi mang thai, nguy cơ té ngã của bạn cũng cao hơn. Không chỉ vậy, mang giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau hông và đau lưng ở phụ nữ, đặc biệt sẽ trở nên nghiêm trọng nếu bạn mang thai. Một đôi giày búp bê hoặc sandal vẫn rất đẹp, hợp thời trang và an toàn cho mẹ bầu.

Tránh các sản phẩm trị mụn

Khi bị mụn, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ để được kê toa phù hợp. Hầu hết các loại thuốc trị mụn có các thành phần gây tổn thuơng cho thai nhi: Isotretinoin (còn gọi là Accutane) gây quái thai, sinh non và tử vong ở trẻ sơ sinh hoặc Tetracyclin làm cản trở quá trình phát triển của hệ xương và răng ở thai nhi, Axit Salicyclic và các chất nhóm Retinoids có thể gây ra bất thường bào thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link