Cánh gà rán coca thơm nức đậm đà, đã ăn một lại muốn ăn thêm

09:40, Thứ sáu 28/02/2020

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán cánh gà đặc biệt hấp dưới đây bạn sẽ có một món ngon hoàn hảo.

Nguyên liệu cho món cánh gà rán coca

10 cái cánh gà

1 lon coca cola

15g hành lá thái nhỏ

5ml xì dầu

5ml rượu gạo

1 củ gừng nhỏ thái sợi nhỏ

Một chút muối, 1 chút nước mắm, hạt nêm..

Cánh gà rán coca ai cũng thích mê mẩn vì đưa cơm

Cánh gà rán coca ai cũng thích mê mẩn vì đưa cơm

Cách làm cánh gà rán coca

Bước 1: Trước tiên bạn cần chọn những chiếc cánh gà ưng ý, rồi bạn rửa sạch cánh gà rồi dùng dao khứa các đường dọc theo cánh gà để thịt dễ ngấm gia vị hơn. Tiếp đó, bạn hãy ướp cánh gà với muối, rượu gạo và gừng thái sợi trong khoảng 10-15 phút.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy đổ dầu vào chảo cho tới khi dầu nóng, bạn cho cánh gà vào rán cho đến khi 2 mặt chuyển màu vàng nâu và thịt gà săn lại.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy đổ coca vào trong chảo và giảm nhỏ lửa, đun liu riu để cánh gà thấm sốt. Sau 8-10 phút, rồi bạn hãy vặn lửa lớn để nước sốt sánh lại áo quanh phần cánh gà. Tiếp sau đó, bạn hãy bỏ thêm xì dầu để phần sốt đậm màu hơn, rán thêm một lúc nữa rồi tắt bếp.

Cánh gà rán coca thơm ngon đậm vị

Cánh gà rán coca thơm ngon đậm vị

Bước 4: Khi bạn tấy cánh gà gần chín bán hãy rắc thêm một chút hành lá, dọn ra đĩa và sẵn sàng thưởng thức thôi nào! Món cánh gà rán coca từng miếng cánh gà chiên coca có vị ngọt dịu, thơm thơm lại mang vẻ ngoài đầy hấp dẫn thế này ai mà có thể chối từ được.

Bạn có thể thưởng thức món gà rán coca này một mình hoặc cũng có thể ăn kèm cùng cơm trắng hay bánh mì đều được. Chúc bạn thành công với món cánh gà nướng coca này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc