Xe đông lạnh chở 3 tấn chim cút thối rữa bị bắt

13:54, Thứ sáu 14/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lô hàng 24.000 con chim cút làm sẵn (trọng lượng 3 tấn) vẫn bốc mùi hôi và bị rỉ dịch, hầu hết đều có dấu hiệu thối rữa mặc dù đã được bọc kỹ trong thùng xốp để trên xe đông lạnh.

Ngày 14/3, bà Đặng Thị Tuyết - trạm trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết vừa lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời ra quyết định tiêu hủy toàn bộ lô hàng 3 tấn chim cút thối vận chuyển từ Đồng Nai vào TP.HCM tiêu thụ đã bị đoàn liên ngành trạm bắt tối qua.

Mô tả ảnh.
Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng bị thối rữa.

Vào khoảng 22h ngày 13/3, trạm phối hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc, Đội quản lý thị trường Q.Thủ Đức tuần tra trên quốc lộ 1 (khu vực ngã ba 621, P.Linh Trung) bắt giữ xe tải đông lạnh vận chuyển chim cút thối do tài xế Trần Hoàng Phong (25 tuổi, ngụ Bến Cầu, Tây Ninh) điều khiển. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện trên xe tải có 60 thùng xốp đựng 24.000 con chim cút làm sẵn với tổng trọng lượng 3 tấn. Dù để trên xe đông lạnh nhưng lô hàng bốc mùi hôi thối và bị rỉ dịch. Chim cút hầu hết đều có dấu hiệu bị thối rữa.

Khi bị kiểm tra, tài xế đã không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch của lô hàng. Theo trình bày của ông Phong, lô hàng trên được một người ở xã Tân An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thuê vận chuyển tới khu phố 3 (thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) giao cho một người tên Hai Trang. Trong vòng hai tháng nay, ông Phong đã nhận chở chim cút giao cho bà Hai Trang 4-5 lần.

Mô tả ảnh.
Tài xế Phong làm việc với cơ quan chức năng.

Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính ông Phong số tiền gần 2 triệu đồng với hai hành vi vi phạm là kinh doanh sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch, trốn tránh kiểm dịch. Đồng thời buộc ông Phong đóng số tiền gần 18 triệu đồng để tiêu hủy toàn bộ lô hàng.

Trước đó, đã từng xảy ra vụ việc tương tự. Ngày 27/2, Trạm Thú y quận Tân Phú (TP.HCM) cũng đã phát hiện một chiếc xe tải vừa chuyển 10 thùng xốp lên xe khách mang biển số Campuchia. Qua kiểm tra, các cán bộ thú y phát hiện trong 10 thùng xốp chứa 1 tấn thịt chim cút làm sẵn. Tất cả số hàng này đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, số thịt chim cút này có dấu hiệu xuất huyết ngoài da, rỉ dịch và bốc mùi hôi thối.

Qua xác minh, số thịt chim cút nói trên được vận chuyển từ Đồng Nai về quận Tân Phú sau đó đưa lên xe khách rồi chuyển qua Campuchia tiêu thụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: