Cao răng bật ra từng mảng, hôi miệng kinh niên cũng khỏi ngay lập tức khi ngậm thứ này trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ thấy kinh ngạc khi những miếng cao răng bật ra từng mảng khi ngậm thứ này trước khi đi ngủ.

Những phần mảng bám trên răng cứng lại tạo thành vôi răng hay còn gọi là cao răng. Chúng là tác nhân chính gây nên những bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu… hay nặng hơn là  các bệnh về họng và tim mạch. Không chỉ vậy nó còn khiến cho miệng chúng ta trở nên hôi. Điều này khiến chúng ta trở nên mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh.

cao-rang 1

 ảnh minh họa

Nguyên nhân khiến cao răng hình thành đó là sau quá trình ăn uống, chúng ta không vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bên cạnh đó, việc lạm dụng các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá, đồ ngọt, cà phê… khiến khoang miệng xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu

- Đường nâu

- Muối hạt

- Nước ấm

cao-rang 2

 ảnh minh họa

Cách thực hiện

- Bước 1: Sau khi đánh răng, bạn có thẻ dùng nước ấm để súc miệng lại một lần nữa để  loại bỏ các mảng thức ăn, vi khuẩn còn sót lại bên trong.

- Bước 2: Cho đường nâu vào miệng, kết hợp dùng lưỡi đẩy đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Thực hiện trong khoảng 5 phút đến khi thấy nguyên liệu tan ra hết thì dừng lại.

- Bước 3: Sau đó, hãy nhổ nước đường nâu đi rồi  bạn đánh sạch lại răng bằng kem đánh răng như bình thường.

Bước 4:  Tiếp tục hòa tan 1 thìa cà phê muối biển vào trong 1 cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp đó ngậm liên tục trong khoảng từ 3 – 5 phút.

cao-rang 3

 ảnh minh họa

Đây là phương pháp tự nhiên, dễ làm chính vì vậy bạn nên áp dụng công thức này đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

Lưu ý:

– Để bảo vệ răng miệng luôn khỏe mạnh mọi người cần chăm chỉ vệ sinh đều đặn 2 lần/ngày.

– Hạn chế sử dụng chất kích thích và thay vào đó là nhai kẹo cao su không đường thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn