Những việc mẹ cần làm để ngực không bị chảy xệ sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Những băn khoăn bên cạnh việc làm thế nào để lấy lại vóc dáng thì bí quyết giữ gìn bộ ngực đẹp sau khi sinh như thời còn con gái cũng chính là vấn đề quan tâm được chị em quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy làm thế nào để bộ ngực không bị chảy xệ sau sinh?

 Giữ cân nặng phù hợp

Cân nặng tưởng chừng không mấy ảnh hưởng đến tình trạng ngực nhưng thực chất nó lại quyết định khá lớn vòng 1 của bạn. Những chị em phụ nữ sau sinh bị sút cân nhiều dẫn đến gầy gò thì ngực cũng dễ bị teo nhỏ, chảy xệ. Những người tăng cân quá nhiều khiến ngực quá lớn, phì đại thì sau này nếu giảm cân quá nhanh cũng không tránh khỏi chảy xệ.

Như vậy, muốn ngực không chảy xệ sau sinh thì chị em phụ nữ cần có chế độ ăn uống phù hợp, giữ mức cân nặng hợp lý để vừa duy trì được vòng 1, vừa đảm bảo sức khỏe và chăm nuôi con tốt hơn.

Empty

Mặc áo ngực

Phần lớn các bà mẹ mới sinh thường hay “thả rông” để tiện cho việc bé bú liên tục. Chính điều này khiến cho ngực xuống cấp nhanh chóng bởi vì bầu ngực chứa nhiều sữa và xung huyết không được nâng đỡ nên dễ bị chảy xệ. Vì vậy mẹ hãy chọn cho mình loại áo ngực vừa vặn hoặc có thể mua áo ngực cho con bú để vừa tiện cho con bú lại vừa giúp giữ  dáng cho núi đôi của mình.

Tập thể dục cho cơ ngực săn chắc sau sinh

Chỉ cần sắp xếp và dành thời gian để thực hiện các bài tập sau trong khoảng thời gian 4-8 tuần, và mỗi tuần ít nhất 3 lần, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt độ săn chắc của ngực.

Empty

- Bài tập 1: Chống tường, hạ thân

Đứng cách tường 35-40cm, quay mặt vào tường, người đứng thẳng, chân ngang vai. Chống 2 bàn tay lên tường, hai cánh tay vuông góc với trục bả vai. (hình A) Từ từ hạ người thấp cơ thể vào tường theo phương thẳng đứng, hai bàn tay không được dịch chuyển. (Hình B).Sau đó từ từ đẩy tay người đứng thẳng, tay lúc này không còn chạm tường (Như hình C).Lặp lại động tác như trên khoảng 15 nhịp, mỗi ngày 4-5 lần.

- Bài tập 2: Chống đẩy

Hai tay dang rộng qua vai, gang bàn tay chống xuống đất, chân duỗi thẳng ra và mắt nhìn xuống đất. Hai khuỷu tay gập lại, ép dát thân xuống mặt đất, đồng thời hít sâu. Tiếp đó duỗi thẳng tay, nâng thân lên cao như vị trí ban đầu và thở ra.Nếu mẹ áp dụng cách trên thấy mệt, có thể áp dụng chống đẩy với tường cũng được, theo cách sau:

TAY: duỗi thẳng, chống lên tường, tay mở rộng hơn vai. Tay và vai thẳng hàng nhau.

CHÂN: Khép hờ, lưng thẳng, từ eo tới chân giư càng thẳng càng tốt.

ĐƯA NGƯỜI: về phái trước, khuỷu tay và cánh tay tạo thành góc 45 độ, giữ khoảng 1-2 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Làm 15 nhịp mỗi ngày.

 Ăn uống cải thiện vòng ngực sau sinh

Ngoài ra chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sau sinh cũng ảnh hưởng tới độ săn chắc của vòng ngực, mẹ hãy:

- Ăn bổ sung những thực phẩm giàu Estrogen như đậu đỏ, đậu nành, ngũ cốc nguyên cám,…

- Ăn những món ăn có nhiều Protein, chất béo lành mạnh.

- Ăn hải sản để cung cấp cho cơ thể 2 khoáng chất kẽm và đồng – là những chất kích thích sự phát triển của hooc-mon nữ.

- Ăn nhiều các loại hoa quả giàu enzyme như dưa, táo, đu đủ, các loại rau lá xanh đậm.

Massage ngực thường xuyên

Empty

Việc massage ngực khi cho con bú là vô cùng cần thiết. Nó không những giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn giúp sữa nhanh về. Trước khi cho con bú, mẹ nên dùng một chiếc khăn nóng chườm bầu ngực để giãn tia sữa và các lỗ chân lông. Nhẹ nhàng dùng hai tay xoay tròn lấy bầu ngực từ 2-5 phút. Khi đợi sữa về rồi mới bắt đầu cho con bú. Sau khi bú xong, mẹ lại lấy khăn ướt lạnh chườm để co tia sữa lại.

Cho con bú cần đúng tư thế

Việc cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn hạn chế những rắc rối như bị nứt đầu ti hay chảy máu đâu ti. Tư thế cho bé bú tốt nhất là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ yếu thì mẹ có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng cả bầu vú về phía miệng bé.

Đối với mẹ hút sữa bằng máy cho con ti bình, khi hút sữa cũng chú ý giữ bình hút và phễu hút đừng thẳng, cố gắng nâng phễu hút ngang với bầu ngực. Tránh để phễu hút giật bầu ngực xuống dưới, lâu dần sẽ bị xệ ngực.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn