Cao tốc Nội Bài-Lào Cai: dân mang gậy gộc chặn đường đòi nợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, trong quá trình thi công cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà thầu đã thuê một số thợ xây làm việc, nhưng khi xong việc lại không trả công.

Vụ việc xảy ra vào lúc 16h chiều 7/10. Theo thông tin phản ánh của người dân, trong quá trình thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…

Tuy nhiên, sau khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết và có biểu hiện lẩn trốn.

cao tốc nội bài lào cai
Người dân dùng cành cây chắn trên cao tốc để đòi lại tiền công của đơn vị thầu gói A8.

Mặc dù người dân đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, đồng thời thông báo với nhà thầu chính (Tổng công ty Cổ phần Vinaconex) và chủ đầu tư (Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam) nhưng không giải quyết được.

Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam can thiệp.

Đến 17h30 phút chiều cùng ngày, sau khi lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng và nhân viên Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam vận động, người dân đã dỡ rào chắn để các phương tiện giao thông đi lại.

cao tốc nội bài lào cai
Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường cao tốc.

Trao đổi với PV về việc người dân chặn đường cao tốc tại km237, đoạn chạy qua xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai), ông Lê Kim Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc, Giám đốc Ban quản lý dự án Nội Bài - Lào Cai cho hay, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu thông báo đã trả đầy đủ tiền công cho người dân.

"Tuy nhiên, để rõ ràng chúng tôi cũng đã yêu cầu các đơn vị nhà thầu của chủ đầu tư phải giải trình bằng văn bản", ông Thành nói.

Ông Thành cũng cho hay, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được thông toàn tuyến, người đi bộ, xe máy, phương tiện thô sơ không được phép đi. Đối với những hành vi tự ý vào đường này di chuyển hoặc dựng rào chắn chặn đường là vi phạm luật giao thông.

cao tốc nội bài lào cai
Giao thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua Km 237 bị ách tắc hơn 1 giờ đồng hồ.

Bất cứ người dân nào có ý kiến phản ảnh thì cần làm theo hướng dẫn phản ánh lên ban quản lý sở tại để có hướng giải quyết thỏa đáng tránh tình trạng chặn đường gây cản trở các phương tiện trên đường cao tốc.

Không chỉ một lần này, mà trước đó không lâu người dân tại Yên Bái cũng từng hai lần lên đường cao tốc để đòi tiền công sau khi tuyến đường này thông. Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết đã thông báo tới chính quyền và đơn vị nhà thầu sở tại.

cao tốc nội bài lào cai
Sau đó, trật tự giao thông trên đường đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua xã Gia Phú đã được lập lại.

Trước đó, ngày 21/9, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông xe toàn tuyến với tổng chiều dài 245 km, rút ngắn thời gian di chuyển còn một nửa.

Tuy nhiên, chỉ sau khi thông xe vài giờ, một số tài xế đã phản ánh có nhiều ốc vít, đinh trên đường. Cũng tại địa điểm trên ngày 30/9, nhiều tài xế phản ảnh sau khi gặp sự cố ôtô trên cao tốc thì xuất hiện số điện thoại lạ liên hệ cứu hộ. Tuy nhiên, giá cứu hộ mà họ thông báo có giá cao gấp nhiều lần so với thực tế.

hiếp dâm
Con trai bị cha dượng cưỡng hiếp, mẹ ruột phải đi tù 20 năm
Gã cha dượng bị tuyên án 15 năm tù với tội danh hiếp dâm, trong khi mẹ cậu phải chịu một án nghiêm khắc hơn nhiều: 20 năm tù cho hành vi "thất bại trong việc bảo vệ con trai".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn