Cặp đôi con giáp lấy nhau, viên mãn hạnh phúc cả đời!

( PHUNUTODAY ) - Để xem tuổi hợp vợ chồng có xung khắc nhau không thường thì dựa vào 3 điểm chính sau:

Tuổi gồm có 12 tuổi Tý, Sửu, Dần, v.v… gọi là 12 địa chi. Thiên can là 10 can gồm có Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ ,Canh, Tân, Nhâm, Quý.

Mệnh gồm có 5 Mệnh: Kim, Hoả,Thuỷ, Mộc, Thổ gọi là ngũ hành.

Cung mỗi tuổi có 2 cung, gồm có cung chính và cung phụ.

Cung chính gọi là cung sinh cung phụ gọi là cung phi. Cùng tuổi thì nam nữ có cung sinh giống nhau nhưng cung phi khác nhau.

Khi xem tuổi hợp khác, hai tuổi khắc nhau vẫn có thể ăn ở với nhau được nếu như cung và Mệnh hoà hợp nhau. Ngoài ra người ta xem tuổi hợp khắc còn dựa vào thiên can của chồng và tuổi của vợ để đoán thêm.

 Các phương pháp xem tuổi kết hôn xung hợp vợ chồng

con-giap phunutoday

 

– Lục xung: Sáu cặp tuổi xung khắc nhau đó là Tý xung Ngọ; Sửu xung Mùi; Dần xung Thân; Mão xung Dậu; Thìn xung Tuất; Tỵ xung Hợi. Xung thì xấu.

– Lục Hợp: Sáu cặp tuổi hợp nhau gồm có Tý Sửu hợp; Dần Hợi hợp, Mão Tuất hợp, Thìn Dậu hợp, Tỵ Thân hợp, Ngọ Mùi hợp.

– Tam Hợp: Cặp ba tuổi hợp nhau chính là Thân Tý Thìn; Dần Ngọ Tuất; Hợi Mão Mùi; Tỵ Dậu Sửu.

Người tuổi Tý nên lấy người cùng tuổi, tuổi Thân, Thìn hoặc tuổi Sửu. Theo dân gian, những tuổi này kết hôn với nhau sẽ luôn hạnh phúc và giàu có. Đây chính là điều mà mọi cuộc hôn nhân đều hướng tới.

Người tuổi Sửu nên lấy người cùng tuổi, tuổi Dậu, tuổi Tý hoặc tuổi Tỵ. Sự kết hợp này là thiên tác chi hợp (duyên hợp do trời se) cho nên sau hôn nhân hai người sẽ sống trọn đời bên nhau, cùng hưởng phú quý.

Người tuổi Dần nên lấy người cùng tuổi, tuổi Tuất hoặc tuổi Ngọ. Những tuổi này lấy nhau thì cả hai vợ chồng sẽ cùng chung chí hướng đồng lòng nắm tay nhau vượt qua mọi trở ngại của cuộc sống. Ngoài ra, các bạn sẽ có con cháu mãn đường, sự nghiệp đức cao vọng trọng.

Người tuổi Mão nên lấy người cùng tuổi, tuổi Tuất, Hợi hoặc tuổi Mùi. Theo quan niệm của dân gian đây là những cặp đôi thịnh truyền nên hôn nhân nhất định sẽ bền vững phú quý, sự nghiệp hanh thông, đàn ông thì có thành tựu lớn trong sự nghiệp

Người tuổi Thìn nên lấy tuổi Thân, Tý hoặc tuổi Dậu. Nếu bạn chọn lấy những người tuổi này ắt sẽ có mối lương duyên mỹ mãn, con cái đuề huề, sự nghiệp phát triển, hưởng phúc bách niên

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn