Đánh bay nốt ruồi trong tích tắc nhờ vào các cách đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Tẩy nốt ruồi tại nhà an toàn từ nguyên liệu tự nhiên như tỏi, kem đánh răng, gừng, dấm táo …. đang được nhiều chị em lựa chọn vì tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao.

Nốt ruồi là những vết đốm xuất hiện trên vùng da thường có màu đen, nâu hay đỏ. Bề ngoài có thể nhô cao, phẳng, trơn láng hay thô ráp… Nốt ruồi thường có hình tròn hay hình oval với đường viền mềm mại. Hầu hết các nốt ruồi lành tính và thường có xu hướng sậm màu hơn nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay trong thai kỳ. 

1. Tẩy nốt ruồi bằng tỏi 

1575879771-536-cach-tay-not-ruoi-tai-nha-voi-nguyen-lieu-tu-nhien-an-toan-hieu-qua-tay-not-ruoi-tai-nha-1-1575433713-width640height309

Tỏi chứa chứa nhiều chất giúp khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Chất sulphur hoạt tính ở tỏi có tính kháng sinh tự nhiên giúp điều trị mụn hiệu quả.

Không chỉ thế, các khoáng chất trong tỏi thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới giúp da đẹp hơn, trắng mịn hơn và ngăn ngừa lão hóa và hàm lượng vitamin E trong tỏi có khả năng ức chế hắc tố, đẩy lùi tình trạng da đồi mồi, đốm đen.

Để thực hiện bạn có thể tham khảo những cách sau: 

- Cách 1: Tẩy nốt ruồi bằng tỏi tươi

Bạn lấy củ tỏi tươi xay giã nhuyễn bôi lên vùng da chứa nốt ruồi đã làm sạch. Để hỗn hợp trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện kiên trì 2-3 lần/tuần vào buổi tối trong thời gian dài nốt ruồi sẽ dần biến mất. 

- Cách 2: Tẩy nốt ruồi với tỏi và dầu thầu dầu

Thầu dầu được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ các vấn đề dị dạng trên da như nốt ruồi, mụn thịt dư mà không hề để lại sẹo.

Bạn lấy tỏi giã nhuyễn trộn với dầu thầu dầu được hỗn hợp sền sệt bôi lên vùng da đã làm sạch trong 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần vào buổi tối trong thời gian dài đến khi nốt ruồi biến mất. 

Lưu ý: Không nên bôi tỏi để qua đêm, nếu có hiện tượng dị ứng nên dừng lại. Bạn chỉ bôi lên vùng có nốt ruồi không lan da các vùng da khác. Dùng tỏi xóa nốt ruồi chỉ có thể làm mờ chứ không loại bỏ tận gốc. 

2. Tẩy nốt ruồi bằng gừng 

1575879771-563-cach-tay-not-ruoi-tai-nha-voi-nguyen-lieu-tu-nhien-an-toan-hieu-qua-tay-not-ruoi-tai-nha-2-1575433737-width800height335

Gừng có công dụng vô cùng tốt với sức khỏe và làm đẹp như lưu thông khí huyết, giải tỏa stress, hỗ trợ điều trị sẹo, tẩy da chết và chăm sóc cơ thể. Không chỉ vậy gừng còn được biết đến là “khắc tinh” của những nốt ruồi xấu xí.

Để tẩy nốt ruồi bằng gừng bạn chỉ cần thái lát mỏng bôi lên vùng da có nốt ruồi băng kín và để qua đêm. Lặp lại biện pháp này hàng ngày cho đến khi các nốt ruồi biến mất.

Lưu ý: Công thức này chỉ đặc trị được những nốt ruồi kích cỡ nhỏ. Nếu bôi lên da bị dị ứng bạn nên dừng lại ngay. 

3. Tẩy nốt ruồi bằng giấm táo 

1575879772-912-cach-tay-not-ruoi-tai-nha-voi-nguyen-lieu-tu-nhien-an-toan-hieu-qua-tay-not-ruoi-tai-nha-3-1575433753-width650height382

Giấm táo chứa nhiều vitamin và các thành phần giúp nốt ruồi mềm hơn và dần mờ đi. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện bạn có thể tẩy nốt ruồi bằng giấm táo hiệu quả như mong đợi. 

Để thực hiện bạn sử dụng giấm táo nguyên chất 100% (các sản phẩm giấm táo bán trên thị trường bạn nên cân nhắc vì chứa nhiều tạp chất). Bạn lấy bông tăm chấm ít dung dịch bôi lên phần da chứa nốt ruồi đã làm sạch để trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Lưu ý: Không phải nốt ruồi nào cũng có thể tẩy bằng giấm táo. Đặc biệt, với làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này và khi có dấu hiệu dị ứng bạn cần dừng lại và đến gặp bác sĩ để thăm khám.

4. Tẩy nốt ruồi bằng chuối 

1575879772-341-cach-tay-not-ruoi-tai-nha-voi-nguyen-lieu-tu-nhien-an-toan-hieu-qua-tay-not-ruoi-tai-nha-4-1575433764-width640height480

Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da như làm trắng da, chống lão hóa, trị vết thâm, tăng cường độ ẩm, làm trắng răng, dưỡng da mịn màng, trị mụn cóc… Các Enzyme trong vỏ chuối giúp các nốt ruồi nhanh rụng và rơi khỏi làn da. 

Để tẩy nốt ruồi bạn lấy cạo lớp vỏ bên trong quả chuối rồi dùng gạc để băng các nốt ruồi lại rồi để chúng qua đêm.

5. Tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa nhiều thành phần như baking soda, florua, methol, hydrogen peroxide,... giúp làm sạch và làm mờ các nốt ruồi, mang lại tính thẩm mỹ cho làn da. Ngoài ra, các thành phần này còn giúp loại bỏ vùng da bị sẫm màu do sự tích tụ của các sắc tố melanin khiến hình thành các nốt ruồi.

Để thực hiện bạn lấy kem đánh răng có thương hiệu nổi tiếng và an toàn thoa lên vùng da có nốt ruồi đã làm sạch lưu giữ qua đêm để sáng hôm sau làm sạch mặt với sữa rửa mặt và nước mát. 

6. Cách tẩy nốt ruồi bằng mật ong

Mật ong từ lâu được coi là thần dược làm đẹp. Trong mật ong chứa nhiều thành phần enzyme giúp loại bỏ các hắc tố của làn da.

Để thực hiện bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau đây

- Cách 1: Sử dụng mật ong trực tiếp 

Bạn lấy một chút dung dịch mật ong  bôi lên vùng da đã làm sạch chứa nốt ruồi rồi lấy băng giữ cho mật ong bám sâu vào nốt ruồi. Thực hiện 2 lần/ngày để nốt ruồi sớm mờ dần trả lại vẻ sáng mịn. 

- Cách 1: Mật ong kết hợp với dầu thầu dầu

Để thực hiện bạn lấy 1 thìa mật ong kết hợp với dầu thầu dầu rồi bôi lên vùng da có nốt ruồi rồi băng lại.

Lưu ý:  Để loại bỏ nốt ruồi bằng mật ong không thể hiệu quả ngay mà mất thời gian kiên trì. Nếu da xuất hiện kích ứng bạn nên dừng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

7. Cách tẩy nốt ruồi bằng muối iốt

1575879772-36-cach-tay-not-ruoi-tai-nha-voi-nguyen-lieu-tu-nhien-an-toan-hieu-qua-tay-not-ruoi-tai-nha-7-1575433808-width640height480

Muối I-ốt là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Muối i-ốt là loại nguyên liệu giúp tẩy nốt ruồi một cách tự nhiên. 

Để thực hiện bạn lấy một lượng nhỏ dung dịch muối i-ốt bôi lên vùng da có nốt ruồi đã làm sạch rồi lấy băng gạc dính lại để qua đêm. Bạn thực hiện hàng ngày sau thời gian ngắn các nốt ruồi dần bay mất trả lại làn da trắng sáng.

8. Cách tẩy nốt ruồi bằng nha đam

Trong nha đam không có tính axit nên là giải pháp hoàn hảo giúp làm đẹp sáng da và loại bỏ được các nốt ruồi xấu xí trên gương mặt của bạn. 

Để thực hiện bạn lấy 1 lá lô hội tươi rửa sạch bóc tách phần gel rồi chà trực tiếp lên vùng da chứa nốt ruồi đã làm sạch để trong khoảng 3-4 giờ. Thực hiện liên tục khoảng 3 lần/ ngày và kiên trì dần thì nốt ruồi sẽ biến mất và da trở nên mịn màng trắng sáng.

9.Cách tẩy nốt ruồi bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit béo và chất kháng khuẩn cũng như các loại vitamin, khoáng chất giúp đẹp da bào mòn làm các nốt ruồi nhạt đi, dần biến mất. 

Để thực hiện bạn lấy lượng nhỏ dầu dừa bôi lên vùng da chứa nốt ruồi đã làm sạch để qua đêm và rửa lại với nước vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất. 

10. Cách tẩy nốt ruồi bằng hạt điều

Hạt điều là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt , hạt điều chứa nhiều chất giúp loại bỏ các nốt ruồi an toàn hiệu quả. 

Cách thực hiện bạn ngâm hạt điều trong nước qua đêm rồi xay ra được hỗn hợp nhuyễn. Bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da có nốt ruồi đã làm sạch để trong 1 vài giờ. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

11.Cách tẩy nốt ruồi bằng nước ép hành tây

Cách tẩy nốt ruồi tự nhiên bằng nước ép hành tây được nhiều người sử dụng bởi trong hành tây có tính axit giúp các nốt ruồi biến mất nhanh chóng. Bên cạnh đó, hành tây chứa nhiều chất giúp làm đẹp da hiệu quả. 

1575879773-485-cach-tay-not-ruoi-tai-nha-voi-nguyen-lieu-tu-nhien-an-toan-hieu-qua-tay-not-ruoi-tai-nha-11-1575433858-width800height494

Để thực hiện bạn lấy nước ép hành tây bôi lên phần da chứa nốt ruồi đã làm sạch để trong vài giờ đồng hồ. Thực hiện hàng ngày để nốt ruồi nhanh biến mất. 

Những lưu ý khi tẩy nốt ruồi 

Khi thực hiện tẩy nốt ruồi bạn cần lưu ý bảo vệ da bằng những phương pháp sau: 

- Chống nắng cẩn thận cho vùng da tẩy nốt ruồi 

- Ăn những thực phẩm lành tính, ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C

- Tránh nước, mỹ phẩm, hóa chất lên vùng da tẩy nốt ruồi trong vài ngày đầu

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu khoa học gen quyết định rất lớn về số lượng nốt ruồi phát triển ra sao. Nếu di truyền bạn sẽ có nhiều nốt ruồi mà không phát hiện nguyên nhân. Vì thế nếu bạn tiếp tục tẩy, vẫn có khả năng lại có thêm nốt ruồi mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn