Cặp vợ chồng bế con mới sinh 10 ngày vượt 1400km về Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - Hành trình hồi hương của những người con xa quê về tránh dịch vẫn đang tiếp tục, những hình ảnh thương tâm, xót lòng đó của họ khiến mọi người thương cảm.

Thông tin được đăng tải trên Fanpage Nghệ An tối 30/7 cho biết, anh chồng tên Xồng Bá Xò (SN 1992 bản Phá Lỏm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) và vợ là Giang Y Tránh (SN 2002), cả hai vợ chồng vào Bình Dương làm công nhân, nhưng do dịch dã nên mất việc đã lâu.

Vợ mới sinh bé trai được 10 ngày, thất nghiệp lại có con nhỏ, vợ chồng anh quyết định đi xe máy về quê, vì cũng không còn sự lựa chọn nào. Quãng đường từ Bình Dương về Nghệ An là 1400km. Cho đến gần sáng 31/7, vợ chồng anh chị chỉ còn cách Nghệ An hơn 680km nữa.

Cặp vợ chồng bế con nhỏ mới sinh 10 ngày từ Bình Dương về Nghệ An (Ảnh: Fanpage Nghệ An)

Cặp vợ chồng bế con nhỏ mới sinh 10 ngày từ Bình Dương về Nghệ An (Ảnh: Fanpage Nghệ An)

Hoàn cảnh của cặp đôi đã nhận được nhiều sự góp sức, chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Đôi vợ chồng rất cảm kích trước tâm lòng của mọi người, đồng thời xin ngừng nhận trợ giúp và mong muốn chia sẻ đến các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tương tự, vừa qua mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một người phụ nữ chở theo 2 bạn nhỏ cùng rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh được buộc phía đuôi xe. Trong phần mô tả, chủ nhân đoạn clip viết: "Sài Gòn về Đắk Lắk, Đắk Nông hôm nay, mình gặp 2 anh em siêu nhân siêu dễ thương. Cậu anh bế em suốt đoạn đường luôn, nhìn là biết anh trai quốc dân rồi".

Theo dõi đoạn clip, do di chuyển bằng xe số nên để an toàn hơn, người phụ nữ (được cho là mẹ của 2 đứa trẻ) đã để cậu bé lớn hơn, bế em nhỏ phía đằng sau. Trong suốt hành trình, cậu bé luôn giữ lưng thẳng, ngồi ngay ngắn và bế em khá khéo, chắc tay như đã quen thuộc với công việc này rất lâu.

Cậu bé bế em nhỏ về quê cùng mẹ (Ảnh: Chụp màn hình)

Cậu bé bế em nhỏ về quê cùng mẹ (Ảnh: Chụp màn hình)

Mặc dù hình ảnh người anh bế em suốt quãng đường chưa được xác định rõ thực hư, song vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người khen ngợi cậu bé vì biết quan tâm, giúp đỡ mẹ trong cuộc hành trình hồi hương. Đồng thời, mọi người cũng dành sự thương cảm trước cảnh tượng người phụ nữ phải đưa con trở về quê bằng xe máy cả một quãng đường xa.

Song song đó, một số người lại quan ngại vì đường xa mà 2 bé còn nhỏ nên khá nguy hiểm. Việc cậu bé bế em trong suốt hành trình hơn 300km chắc hẳn sẽ rất mỏi tay hoặc đau lưng, dù sẽ có những thời điểm được nghỉ ngơi.

Những chuyến hồi hương vẫn đang tiếp tục với nhiều công dân, chủ yếu từ TP.HCM về các tỉnh. Cầu mong mọi người về quê an toàn, nghiêm chỉnh thực hiện cách ly phòng dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link