4 thực phẩm tuyệt đối không nên dùng trước khi tập thể dục, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây dễ gây khó tiêu, căng thẳng đầu óc ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nếu như ăn trước khi tập thể dục.

Thực phẩm giàu chất béo

Trong những loại thực phẩm như thịt đỏ, thịt xông khói, xúc xích... đều được xếp vào nhóm những món ăn nhiều chất béo. Nếu tiêu thụ những loại thực phẩm này trước khi tập thể dục, chúng sẽ kích thích cơ thể hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa chất béo sang năng lượng. Bởi vậy, khi bạn ăn nó sẽ khiến bạn mệt mỏi, dạ dày khó chịu trước khi hoạt động thể chất. Chính vì vậy, trước khi tập thể dục bạn không nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo kẻo đầy bụng khó tiêu.

Không dùng đồ ăn nhanh

Trước khi luyện tập thể dụng bạn không nên ăn những món ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, bánh mỳ kẹp thịt… Bởi vì, đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa lượng chất béo. Thêm vào đó, những đồ ăn nhanh sẽ làm bạn cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung khi hoạt động thể chất sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đồ ăn nhanh không nên dùng trước khi tập thể dục

Đồ ăn nhanh không nên dùng trước khi tập thể dục

Không dùng đồ ăn cay

Trong thành phần dinh dưỡng của những đồ ăn cay gây chứng khó tiêu hoặc ợ nóng, nếu tiêu  ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này trước khi hoạt động thể chất sẽ khiến bạn phải ngừng tập luyện. Chính vì vậy, bạn không nên ăn đồ ăn cay có thể tăng nguy cơ chuột rút, ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, súp lơ trắng... có thể gây khó tiêu hóa. Do đó, nếu ăn các loại rau này trước khi tập thể dục sẽ khiến việc tập luyện không thoải mái. Thay vì các thực phẩm giàu chất xơ, bạn có thể ăn một vài thực phẩm như măng tây, khoai tây... để có thể giúp ích cho quá trình tập luyện.

Thực phẩm giàu chất xơ không nên dùng trước khi tập thể dục

Thực phẩm giàu chất xơ không nên dùng trước khi tập thể dục

Trước khi tập thể dục bạn có thể dùng một cốc nước lọc, hoặc một nước chanh mật ong ấm sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn đốt cháy mỡ thừa nhanh thì có thể dùng nước đậu đen rang không đường, hoặc một cốc nước gạo lứt rang sẽ tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link