Mắc kẹt ở thành phố nhưng chỉ còn 200 ngàn đồng, 2 chị em sinh viên được giúp đỡ

( PHUNUTODAY ) - 2 chị em sinh viên mắc kẹt lại thành phố, rất muốn về quê tránh dịch vì trong túi chỉ còn 200 ngàn đồng, không đủ cho mua sắm thực phẩm.

Thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM, sáng 30/7, trên đường Phạm Văn Đồng, CSGT đã dừng xe của N. chở theo chị gái rời thành phố đi về Phú Yên.

"Chỉ thị 12 quy định chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, TP cũng không cho đi phương tiện cá nhân để về quê", CSGT nhẹ nhàng giải thích cho hai chị em.

N. cho biết mình là sinh viên vừa ra trường và đang chờ xin việc làm thì TP bùng phát dịch bệnh. Người chị là sinh viên năm 4, hiện hai chị em đang nhà trọ tại phường Hiệp Bình Chánh.

Khi được các anh CSGT hỏi, vì sao nhất quyết tìm cách về quê cho bằng được. 2 chị em rưng rưng cho biết, trong túi chỉ còn 200 ngàn đồng, mua đồ ăn không đủ và giờ thì hết sạch thức ăn rồi.

Thương cảm hoàn cảnh 2 chị em sinh viên, các CSGT không nỡ xử phạt và giúp đỡ một số tiền cho họ (Ảnh: PLO)

Thương cảm hoàn cảnh 2 chị em sinh viên, các CSGT không nỡ xử phạt và giúp đỡ một số tiền cho họ (Ảnh: PLO)

N. vừa khóc vừa lật bóp chỉ cho CSGT nhìn còn đúng 200.000 đồng: " Làm sao mà sống tiếp được đây anh?".

Để chuẩn bị về quê hai chị em đã vay mượn được 800.000 đồng để test nhanh Covid-19. Hành trang của hai chị em là một chiếc xe máy, hai túi đựng quần áo và một túi đựng ít đồ ăn để đi đường.

CSGT không xử phạt hai chị em N. lỗi ra đường không cần thiết. Anh CSGT lấy 500.000 đồng gửi hai chị em: "Không phải không muốn cho các em về nhưng TP đang dịch bệnh nên phải chịu thôi. Các em cầm tiền sống tạm đi, anh lấy số điện thoại có gì anh sẽ hỗ trợ thêm!".

Bất ngờ với hành động của CSGT, N. và chị gái cảm ơn trong nước mắt rồi quay trở lại phòng trọ.

Còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn tương tự chị em N, bất đắc dĩ nên họ mới tìm mọi cách để về quê, dù biết vi phạm quy định. 

"Em về quê rồi tự cách ly thôi, ở quê ít ra cũng có thực phẩm ăn uống dễ dàng hơn", chị NTH, quê Quảng Ngãi chia sẻ với PLO.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link