Tuýp kem đánh răng hết đừng vội vứt đi, thả vào bể nước bồn cầu, vừa hữu ích vừa tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Thay vì vứt bỏ vỏ của tuýp kem đánh răng hết, bạn có thể tận dụng nó vào những việc hữu ích hơn.

Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng mà hầu như nhà nào cũng có. Sau khi sử dụng hết, đa số mọi người sẽ thẳng tay vứt phần vỏ kem đánh răng vào thùng rác. Tuy nhiên, làm như vậy là rất lãng phí. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng phần vỏ của tuýp kem đánh răng để giải quyết một số vấn đề trong nhà.

Với các tuýp kem đánh răng, chúng ta sẽ bỏ nó đi khi không còn còn bóp được phần kem bên trong ra. Trên thực tế, bên trong phần vỏ vẫn còn một lượng kem nhất định. Bạn có thể sử dụng phần kem đánh răng này vào nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hẹn nếu chưa kịp mua tuýp kem đánh răng mới, bạn chỉ cần cắt tuýp kem đánh răng cũ ra và lấy phần kem bên trong để dụng là được.

Một công dụng khác của vỏ tuýp kem đánh răng chính là làm sạch bồn cầu.

Bạn có thể láy kéo cắt vài được dọc nhỏ hai bên tuýp kem đánh răng đang định vứt đi. Sau đó, bỏ phần vỏ này vào trong bể chứa nước của bồn cầu.

bo-vo-kem-danh-rang-vao-bon-cau-01

Phần kem đánh răng còn lại bên trong tuýp sẽ từ từ hòa tan với nước. Mỗi lần nhấn nút xả, nước có chứa kem đánh răng sẽ chảy ra và làm sạch, khử mùi cho bồn cầu.

bo-vo-kem-danh-rang-vao-bon-cau-02

Kem đánh răng cũng hoạt động như một chất tẩy rửa, giúp loại bỏ cặn bẩn, mảng bám ở bồn cầu. Nó cũng có tác dụng khử khuẩn nhất định. Đặc biệt, kem đánh răng thường có mùi thơm dễ chịu nên còn giúp khử mùi hôi của bồn cầu.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng vỏ tuýp kem đánh răng vào nhiều việc khác. Đầu tiên, bạn cần cắt vỏ kem đánh răng thành nhiều miếng nhỏ. 

bo-vo-kem-danh-rang-vao-bon-cau-03
bo-vo-kem-danh-rang-vao-bon-cau-04

- Làm sạch bàn là: Bàn là dùng lâu ngày có thể sẽ bị bẩn ở mặt tiếp xúc với quần áo. Lúc này, bạn có thể lấy một mẩu của vỏ kem đánh răng (vẫn còn phần kem ở bên trong), chà trực tiếp lên bề mặt là của bàn là. Sau đó, dùng khăn lau vài lần là các vết bẩn sẽ biến mất.

- Làm sạch giày: Với những đôi giày đã đi lâu ngày, đặc biệt là giày có phần đế trắng, bạn có thể lấy một phần vỏ kem đánh răng chà trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải để chà. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

- Làm sạch đồ inox: Bạn hãy lấy một mẩu vỏ kem đánh răng và chà trực tiếp lên bề mặt các món đồ inox cần làm sạch. Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn một cách nhanh chóng. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại món đồ bằng nước sạch là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link