Cát Tường mất ăn mất ngủ nhiều ngày vì lo lắng cho chuyến hàng từ thiện

( PHUNUTODAY ) - "Tôi đã xem được clip tài xế quay gửi cho tôi, cảm giác muốn rớt nước mắt vì mừng" – MC Cát Tường nói.

Mới đây, kênh Youtube của MC Cát Tường đăng tải một clip quay lại cảnh cô chờ đợi chuyến hàng từ thiện: "Bây giờ đang là 5 rưỡi chiều. Tôi tắm rửa sạch sẽ, xuống nhà thắp nhang lên bàn thờ Phật để cầu nguyện, mong cho đêm nay tôi nhận được 2 tấn rưỡi rau củ được bình an để đem phát cho bà con nghèo.

Tôi nói thật, làm thiện nguyện phức tạp lắm, không đơn giản như người ta vẫn nghĩ. Rau củ bây giờ tôi có hết rồi nhưng không có xe chở. Tôi phải liên hệ khắp nơi mới có được xe. Rau củ tôi nhận được chở tới từ Lâm Đồng. Sài Gòn lúc này đang mưa, không biết Lâm Đồng có mưa không. Tài xế cũng đã đợi sẵn trên xe để nhận hàng rồi nhưng tôi vẫn lo lắng lắm.

catuong1

Trước cửa nhà Cát Tường.

Bao giờ tài xế chất đủ rau củ lên xe rồi lăn bánh thì tôi mới yên tâm. Thực sự, mấy ngày hôm nay tôi mất ăn mất ngủ, cảm thấy bất an và phải suy nghĩ nhiều thứ để làm thiện nguyện.

Trong mùa dịch này, không dễ dàng gì để được đi ra ngoài làm việc, nhất thiết cần phải đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Nhưng tôi vẫn cố gắng thực hiện công việc thiện nguyện của mình để giúp bà con nghèo đang khó khăn.

Nếu mọi thứ êm xuôi thì khoảng 2, 3 giờ đêm nay xe rau củ sẽ từ Lâm Đồng về tới Gò Vấp, nên tôi chỉ biết ngồi cầu nguyện thôi.

Mấy đợt trước tôi vẫn đi hỗ trợ bà con nhưng là đưa tiền nên tương đối dễ dàng. Tôi chỉ việc bỏ tiền vào bao rồi xin danh sách các hộ khó khăn để tới đó phát cho họ. Lần này tôi phát lương thực nên phải phụ thuộc vào khâu vận chuyển nữa, nên vất vả hơn.

catuong2

Sở dĩ tôi chuyển qua phát lương thực, rau củ vì lần trước nhiều người trên mạng bảo tôi phát tiền làm gì cũng có mua được cái gì vào lúc này đâu, khi mọi cửa hàng đều đóng. Do đó, tôi chuyển qua hỗ trợ lương thực. Nói chung, làm từ thiện mà để vừa lòng được tất cả mọi người thì khó lắm".

Trong clip, sau khi quay cảnh lúc 5 rưỡi chiều, Cát Tường tiếp tục ghi lại cảnh lúc 8 giờ tối. Cô nói: "Bây giờ đang là 8 giờ tối, đáng lẽ xe rau củ đang chuyển về Sài Gòn nhưng do trục trặc nên khuya nay người ta mới bốc hàng lên xe xong. Như vậy, sáng mai rau củ mới về tới Sài Gòn.

Vì thế nên tôi lên phòng đi ngủ sớm để sáng mai dậy làm việc, nhận rau rồi phát cho bà con nghèo. Trong lúc chờ đợi, tôi sẽ cho mọi người xem trước cửa nhà tôi. Ba tôi gắn rất nhiều camera, còi báo động để bảo vệ con gái, nên tôi an tâm sống trong căn nhà này".

Từ 8 giờ tối, Cát Tường ngồi đợi tới 10 giờ đêm. Cô nói: "10 giờ đêm rồi nhưng tôi vẫn sốt ruột quá nên không ngủ được. Tôi không dám gọi cho tài xế vì biết người ta đang chạy xe đêm từ Sài Gòn lên Lâm Đồng nhận rau, sợ ảnh hưởng tới họ. Tôi vẫn chưa yên tâm vì tài xế chưa nhận được hàng. Khi nào tài xế nhận hết hàng lên xe tôi mới an tâm đi ngủ".

11 giờ đêm, Cát Tường vẫn không ngủ được, bật dậy nói: "11 giờ đêm rồi, tôi sốt ruột quá, vẫn không ngủ được". Tới 12 giờ đêm Cát Tường mới nhận được clip của người tài xế quay lại cảnh nhận rau trên Lâm Đồng. Lúc này, cô nhẹ nhõm nói: "Trời ơi, tôi mừng quá, đúng 12 giờ đêm thì xe đã lên tới Lâm Đồng. Tôi đã xem được clip tài xế quay gửi cho tôi, cảm giác muốn rớt nước mắt vì mừng. Nhìn người ta cực quá mà thương. Tôi chỉ biết ngồi nhà gọi điện xin đồ thôi mà cũng mệt, huống hồ người ta phải lái xe từ Sài Gòn lên Lâm Đồng giữa đêm khuya, lấy rau củ để chở về Sài Gòn ngay trong đêm.

Mọi người thấy đấy, họ làm từ thiện người có của, người có công, người có sức, người có lòng, ai cũng đáng quý hết. Tôi may mắn chỉ việc ngồi nhà, còn người nông dân trên đó gửi rau miễn phí về cho tôi. Hết dịch, tôi sẽ lên Lâm Đồng, tới từng nhà, gặp từng anh chị để cảm ơn trực tiếp".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link