Cắt tuýp kem đánh răng hết rồi để trong nhà: Lợi ích rất tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng vỏ kem đánh răng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta dùng nó để làm sạch răng và ngăn ngừa bệnh răng miệng.

Khi dùng hết kem đánh răng, mọi người thường có thói quen thẳng tay vứt vỏ vào thùng rác. Thực chất, bạn có thể tận dụng phần vỏ kem đánh răng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Thông thường, chúng ta sẽ bóp tuýp kem đánh răng đến khi không bóp được nữa thì bỏ đi. Tuy nhiên, bên trong vỏ vẫn còn rất nhiều kem đánh răng còn sót lại.

Nếu chẳng may chưa kịp đi mua tuýp kem đánh răng mới, bạn có thể cắt vỏ kem đánh răng ra và lấy phần còn lại để vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra, phần kem đánh răng này còn giúp bạn giải quyết rất nhiều việc trong nhà.

Hãy dùng kéo cắt vỏ kem đánh răng thành từng đoạn, tách lớp vỏ vỏ ra để sử dụng.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-01

Làm sạch mép giày

Với những đôi giày có phần viền trắng, bạn có thể sử dụng vỏ kem đánh răng để làm sạch.

Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần chà vỏ kem đánh răng trực tiếp lên mép đế giày nhiều lần rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà qua. Sau đó, dùng khăn sạch lau toàn bộ kem đánh răng và các vết bẩn đi.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-07

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và làm trắng rất tốt nên có thể loại bỏ các vết bẩn trên giày.

Làm sạch vỏ ấm đun nước

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-04

Ấm đun nước là vật dụng quan trọng trong gia đình nhưng nhiều người lại hay bỏ qua việc làm sạch. Sau một thời gian sử dụng, bề mặt ấm rất dễ bị bám bẩn.

Nếu đặt ấm trong bếp thì các vết bẩn dầu mỡ càng khiến ấm trong bẩn hơn.

Lúc này, bạn có thể sử dụng lớp vỏ kem đánh răng chà lên bề mặt ấm vào lần. Sau đó, dùng khăn sạch để lau toàn bộ ấm. Làm như vậy, các vết bẩn sẽ "bay màu" rất nhanh.

Làm sạch vết bẩn trên vòi inox

Empty

Trong quá trình sử dụng, cặn nước sẽ bám lên trên vòi inox khiến chúng bị mờ đi, không còn vẻ sáng bóng như trước. Để làm sạch, bạn hãy làm ướt vòi nước rồi dùng vỏ kem đánh răng chà lên bề mặt vòi.

Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các cặn nước bám trên bề mặt vòi nước. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch kem đánh răng trên vòi nước là được.

Vệ sinh ổ điện

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-02

Ổ điện là thứ mọi người  chạm vào hàng ngày nhưng không mấy ai chú ý làm sạch chúng. Lâu ngày, ổ điện sẽ bám rất nhiều bụi bẩn.

Tất nhiên, bạn không thể dùng khăn ướt để lau ổ điện vì như vậy nước rất dễ đi vào bên trong ổ điện, gây nguy hiểm.

Lúc này, bạn có thể dùng kem đánh răng bôi lên những vị trí bị bám bẩn của ổ điện rồi dùng khăn khô lau sạch. Các vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

Làm sạch vung nồi

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-05

Vung nồi sử dụng lâu bị bám đầy cặn dầu mỡ, mắm muối. Thay vì sử dụng nước rửa bát, bạn có thể tận dụng vỏ kem đánh răng để làm sạch. Chà vỏ kem đánh răng (với phần kem đánh răng còn sót lại trên vỏ) lên khắp vung nồi vài lần để làm mềm các vết bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch và tráng lại vung nồi bằng nước rồi đem để ở nơi khô ráo.

Làm sạch mặt bếp

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-06

Bạn cũng có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch mặt bếp. Dùng vỏ kem đánh răng chà lên khắp bề mặt bếp để làm mềm các vết bẩn từ dầu mỡ sau đó lấy khăn để lau sạch. Như vậy bếp nấu của bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link