3 vị trí tuyệt đối không được treo khăn, nhiều người làm sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Treo khăn không đúng chỗ sẽ khiến khăn trở thành ổ vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Những vị trí không nên treo khăn

Cạnh bồn cầu

Nhiều người có thói quen dùng xong sẽ treo khăn luôn ở trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Tuy nhiên, đây là nơi có độ ẩm cao, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Không những thế, nước từ bồn cầu có thể văng ra ngoài khi bạn xả nước nước mà không đậy nắp bồn cầu khiến khăn và nhiều vật dụng khác bị nhiễm khuẩn theo.

vi-tri-khong-nen-treo-khan-01

Với chất liệu thấm hút và giữ ẩm tốt, khăn treo trong nhà vệ sinh, nhà tắm thường sẽ có mùi hôi và nhanh bị mốc, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng. Tốt nhất nên giặt sạch khăn sau khi dùng và đem phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát để khăn tự khô.

Nhà bếp

vi-tri-khong-nen-treo-khan-02

Nhiều người có thói quen treo khăn trong nhà bếp để tiện lau tay trong khi nấu nướng. Tuy nhiên, khăn để ở vị trí này sẽ hấp thụ rất nhiều khói dầu, không còn đảm bảo vệ sinh.

Trong chậu

Một số người có thói quen vứt khăn trong chậu sau khi sử dụng. Tuy nhiên, làm như vậy khăn sẽ rất khó khô và sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại hơn.

Sau khi sử dụng khăn, bạn nên giặt sạch và phơi ở nơi khô thoáng.

Cách khử khuẩn cho khăn

Dùng nước nóng

vi-tri-khong-nen-treo-khan-03

Nước nóng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Ngâm khăn trong nước nóng hoặc đun sôi khăn trong nước là cách đơn giản nhất để khử khuẩn.

Dùng muối

Cho khăn ngâm vào nước sạch cùng một lượng muối thích hợp, thêm bột giặt và ngâm khăn khoảng 10 phút. Sau đó, đem khăn đi giặt lại bằng nước sạch. Làm như vậy, khăn sẽ được khử trùng và loại bỏ các vết bẩn.

Dùng giấm trắng

Pha giấm trắng với nước tỷ lệ 1:10. Ngâm khăn trong nước có pha giấm trong khoảng 10 phút rồi giặt lại bằng bột giặt như bình thường.

Dùng baking soda

Baking soda có khả năng làm sạch rất tốt. Ngâm khăn trong nước có pha baking soda còn giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho nửa chén nhỏ baking soda vào chậu nước rồi đem khăn ngâm trong đó vài phút. Sau đó, đem khăn đi vò kỹ và xả lại bằng nước sạch.

Dùng nước vo gạo

Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để làm sạch cũng như giúp khăn được mềm mại.

Ngâm khăn trong nước vo gạo khoảng 10 phút sau đó đem giặt lại với xà phòng là có thể loại bỏ vết bẩn cũng như mùi hôi trên khăn.

Lưu ý khi sử dụng khăn

Phơi khăn ngoài nắng

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời thì càng tốt. Ánh nắng mặt trời cũng góp phần diệt khuẩn, giữ cho khăn luôn thơm tho, sạch sẽ.

Sử dụng riêng khăn

Mỗi người nên có khăn riêng để tránh làm lây nhiễm chéo vi khuẩn và một số bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng chung khăn tắm với khăn mặt vì như vậy vi khuẩn dễ lây lan, gây ra mụn nhọn trên mặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link