Cậu bé 10 tuổi cơ bắp cuồn cuộn dù không hề tập luyện do mắc hội chứng hiếm gặp

( PHUNUTODAY ) - Năm nay, cậu bé Nguyễn Hoàng Nam mới 10 tuổi nhưng đã có thân hình cơ bắp, trông chẳng khác gì vận động viên chuyên nghiệp.

Theo tờ Odditycentral, bố mẹ của bé Nguyễn Hoàng Nam cho biết, con trai mình từ bé đã có vẻ săn chắc hơn các bạn đồng trang lứa.

co_bap_4

Năm 6 tuổi, khi phát hiện cơ bắp của con trai mình ngày càng phát triển rõ rệt, hai vợ chồng lo lắng đưa Nam đi khám mới biết con mắc chứng phì cơ đại, hay còn gọi là "hội chứng superman", một hội chứng rối loạn nhiễm sắc thể. Ngoại trừ cơ căng cứng, thiếu linh hoạt ra, hội chứng này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé.

co_bap

"Khi Hoang Nam 6 tuổi, các cơ của cháu phát triển rất rõ. Sợ rằng các cơ bắp này ảnh hưởng đến sức khoẻ của con, gia đình tôi đã đưa cháu đi khám ở bệnh viện Nhi đồng TPHCM. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ cho biết cháu mắc hội chứng phì cơ đại - hay hội chứng “siêu anh hùng" khiến các cơ bắp phát triển quá mức. Thật may là bệnh này không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu", tờ Oddity Central trích lời chị Kim Uyên, mẹ của bé Nam.

co_bap_1
hoang_nam

Do sở hữu vóc dáng ấn tượng, Hoàng Nam đi đến đâu cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Chị Uyên chia sẻ gia đình đã nhận được lời mời để bé xuất hiện trong vlog của một số người nổi tiếng trên mạng xã hội, song anh chị từ chối vì lo rằng thu hút quá nhiều sự chú ý có thể gây hại nhiều hơn lợi.

co_bap_2

Trước đây, chị Uyên từng đăng video Hoàng Nam tập võ lên mạng xã hội. Một vận động viên thể hình ở một trường năng khiếu tại Đồng Nai đã tình cờ xem được đoạn clip ấy.

Quá ấn tượng với cậu bé, anh chủ động liên hệ gia đình để xin nhận bé về trường, các thầy sẽ đào tạo năng khiếu thể hình miễn phí. Trong suốt 3 tháng ở trường năng khiếu, Nam luôn được đánh giá tốt trong việc học tập, rèn luyện. Tuy nhiên, cậu bé đã nhanh chóng trở về với gia đình vì quá nhớ ba mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link