Cậu bé 12 tuổi mặc áo đồng phục học sinh đi bán bắp giữa đêm khuya: "Con thích đi học lắm"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh cậu bé trong trang phục học sinh tiểu học, đứng bán bắp giữa đêm trên đường phố khiến ai cũng xót xa.

Hình ảnh cậu bé tuy còn nhỏ tuổi kéo theo cả xe hàng rong, bán đồ ăn đêm ở khu vực đường Bông So, quận 8, TP.HCM khiến mọi người rơi nước mắt bỏi hoàn cảnh bi đát.

Chủ nhân của bức hình này cho biết: "Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này. Bé xíu mà đẩy xe đi bán bắp luộc có 1 mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi.

Hình ảnh cậu bé bán bắp được cộng đồng mạng chia sẻ

Hình ảnh cậu bé bán bắp được cộng đồng mạng chia sẻ

Hỏi bé sao đi bán 1 mình, bé nói thường đẩy xe đi bán với bà, nhưng mấy tuần nay bà bệnh nên bé tự đẩy xe đi bán 1 mình để kiếm tiền nuôi bà. Hỏi bé còn đi học không? Bé lắc đầu. Hỏi bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3. Bé trả lời áo do người ta cho, bé mặc vô để giống mấy bạn khác như đi học, bé thích đi học lắm...".

Vào tối qua ngày 5/11, page Xe bus yêu thương, nơi đầu tiên đăng tải hình ảnh của cậu bé bán bắp đã tiếp tục hành trình tìm hiểu kỹ hơn về hoàn cảnh này. Theo đó, cậu bé tên đầy đủ là Nguyễn Trần Trọng Phúc, 12 tuổi.

Trong đoạn clip, người phụ nữ được Phúc gọi là bà nội cho hay, em bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, sống với ông bà nội. Ngoài Phúc còn có 3 đứa trẻ khác cũng chung số phận. Bé Phúc cũng cho biết, em thường đi bán bắp đến 12h đêm mới về. Do bà nội đổ bệnh nên em đi một mình'

Nguyễn Trần Trọng Phúc nước mắt đỏ hoe cảm động khi nghe tin được đi học lại

Nguyễn Trần Trọng Phúc nước mắt đỏ hoe cảm động khi nghe tin được đi học lại

"Con thích đi học lắm, bà nội cực quá nên con nghỉ học đi bán bắp", Phúc nói.Biết được hoàn cảnh khó khăn của Phúc, page Xe bus yêu thương thông báo với em mội người sẽ chung tay giúp đỡ để em được đến trường.

Bà nội nước mắt rưng rưng

Bà nội nước mắt rưng rưng

Cậu bé lễ phép, xúc động: "Cảm ơn mọi người nhiều lắm, con hứa sẽ cố gắng học giỏi". Cạnh đó, bà nội của em cũng rưng rưng nước mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link