Cậu bé 6 tuổi bị bỏng nặng vì lao vào nhà cháy cứu ông nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù mới 6 tuổi nhưng cậu bé vẫn liều lao vào ngôi nhà đang cháy dữ dội để cứu ông nội của mình.

Cậu bé nói trên có tên Haiwen sống tại Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Cụ thể, sau khi vừa đi học về Haiwen nhìn thấy nhà của mình bị cháy. Không mất nửa giây suy nghĩ, cậu nhóc 6 tuổi này chạy vào bên trong để tìm ông nội. Đẩy tấm rèm cửa đang bị cháy, cậu đã tìm thấy ông nội bị ngã trên sàn của phòng khách, quần áo của ông đã bị cháy xém.

Mô tả ảnh.
Haiwen bị bỏng nặng sau vụ việc.

Biết cháu cố gắng cứu mình, ông nội của Haiwen nói em đi ra ngoài tìm kiếm sự giúp đỡ. Dù khuôn mặt và bàn tay bị bỏng nặng, cậu bé chạy ra ngoài và la hét để được giúp đỡ.

Nhân viên cứu hộ sau đó đã kéo được ông nội của Haiwen ra khỏi tòa nhà đang cháy.Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể cứu sống ông nội của Haiwen.

Bản thân Haiwen cũng bị bỏng cấp độ 3 trên khuôn mặt, cổ và cả hai bàn tay và bị bỏng 25% cơ thể. Dù còn nhỏ nhưng quá trình chữa bệnh của cậu sẽ phải kéo dài. Gia đình đã không nói với Haiwen về cái chết của ông nội. Họ hy vọng cậu bé sẽ giữ tinh thần tốt trong khi chữa lành vết thương.

Trong quá trình điều trị, Haiwen không hề khóc vì ông nội đã nói với em rằng con trai lớn rồi thì không khóc bởi cậu không muốn ông nội của mình thất vọng.

Giải cứu thai phụ trong căn nhà bốc cháy
Trong khi mọi người chạy ra lan can cầu cứu hàng xóm khi thấy lửa bốc lên từ tầng lửng, thai phụ không kịp chạy được chồng đưa lên sân thượng chờ cảnh sát PCCC ứng cứu.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn