Cậu bé xin qua chốt mang đồ cho bà ngoại, cán bộ hỏi "mẹ đâu" và câu trả lời khiến ai cũng lặng người

( PHUNUTODAY ) - Khi được lực lượng chức năng hỏi mẹ đâu, cậu bé đáp lời khiến mọi người lặng người, xúc động.

Vừa qua, đoạn clip của một bé trai được ghi lại tại điểm chốt thuộc phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã khiến cán bộ đang làm nhiệm vụ cũng cảm thấy xót xa, nghẹn lòng.

Theo đó, dưới thời tiết nắng chang chang, một cậu bé đạp xe, đeo khẩu trang, đội mũ cẩn thận. Trên xe còn đeo một túi đồ. Nhìn thấy em đang qua chốt kiểm dịch, cán bộ chốt gọi vào hỏi: "Con đem đồ gì, cho ai?". Cậu bé tay chỉ ra phía xa rồi nói: "Con đem cho bà ngoại".

Vị cán bộ tiếp tục hỏi: "Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?".Giọng em lúc này mới lí nhí trả lời trong khẩu trang: "Mất rồi". Nghe không rõ, cán bộ mới hỏi tiếp: "Hả, mẹ con sao?". Thì cậu bé bỗng cúi gằm mặt, giọng nghẹn lại rồi lạc đi như sắp khóc, em trả lời: "Mẹ con mất rồi".

Chứng kiến khoảnh khắc ấy của em, những cán bộ trực chốt tại đây phút chốc lặng người đi vì xót xa. Người chiến sĩ công an lúc này mới hiểu lý do, anh bỗng trầm giọng xuống, vỗ vai an ủi cậu bé: "Rồi chú thương, không có đi ra ngoài nữa nhen. Đưa đồ cho bà ngoại xong rồi về. Đi ra ngoài đang dịch bệnh nghe không".

Hình ảnh cậu bé ngoan ngoãn, hiểu chuyện, gạt vội giọt nước mắt khi được nhắc về người mẹ đã mất, xin qua chốt kiểm soát để đưa đồ cho ngoại khiến nhiều người nhói lòng, xót xa. Số đông người dùng MXH đã bày tỏ niềm tiếc thương và động viên em cố gắng vượt lên hoàn cảnh. Đồng thời gửi lời khen ngợi đến đồng chí công an khi đã cư xử đầy tình người.

Tương tự, clip ghi lại cảnh "xử phạt" một người đàn ông ra đường trong thời gian giãn cách tại Nghệ An cũng khiến dân mạng ấm lòng.

Ảnh cắt từ clip

Ảnh cắt từ clip

Theo đó, một người đàn ông dáng người khắc khổ, bê một rổ ốc mới mò được về nhà thì bị các cán bộ kiểm dịch bắt gặp. Dù có khẩu trang đã che nhưng mặt mũi anh vẫn buồn thiu khi nghe câu: "Em phạt này, chỉ thị 16+ không được đi như này!". Người đàn ông chỉ nhỏ nhẹ nói: "Nhà không có chi ăn nữa!" để giải thích lý do mình ra cánh đồng "thu hoạch" ốc.

Trong khi người đàn ông còn tần ngần, lo lắng về hình phạt thì "anh áo xanh" đã tiếp tục: "Rồi, giờ em phạt này, phạt là đưa gạo, đưa rau, đưa mì tôm, nhá! Rồi, chúc sức khỏe nhé, giữ gìn sức khỏe nhé!". Ngẩn ra một chút, người đàn ông mới nhận ra, mình bị "phạt" phải mang thực phẩm được hỗ trợ về nhà ăn trong những ngày giãn cách. Anh vui vẻ nhận rồi vẫy tay chào "áo xanh".

Video này đã nhận được nhiều đồng cảm của dân mạng, đặc biệt là cách nói chuyện chân tình, dễ chịu của "anh áo xanh". Có người còn đùa, nếu "phạt thế này thì nên phạt mạnh tay hơn nữa, phạt nhiều vào".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link