Nhân viên thu phí truyền hình cáp nghi mắc Covid-19, hơn 400 người F1

( PHUNUTODAY ) - Một nhân viên thu truyền hình cáp tại TP Vũng Tàu có kết quả ban đầu mắc Covid-19, hơn 400 người là người dân tại các phường 8 và phường 2, được xếp vào diện F1.

Theo báo Người Lao Động, ngày 2/9, nhân viên tên D.X.D của SCTV Vũng Tàu được nghi ngờ dương tính qua test nhanh, nguồn lây được ghi nhận từ mẹ của anh D., hiện đang là F0. Kết quả truy vết có đến hơn 400 người dân tại các phường 8 và phường 2, TP.Vũng Tàu được xếp vào diện F1, là khách hàng của SCTV mà nhân viên D. đi thu tiền trực tiếp trong 14 ngày qua.

Ngày 3/9, nhân viên SCTV đã có kết qủa xét nghiệm PCR âm tính lần 1 nhưng nhiều người vẫn chưa hết lo lắng khi người nhà của anh này đã là F0 và vẫn phải chờ thêm kết quả xét nghiệm các lần khác mới có thể khẳng định được.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Điều khiến người dân Vũng Tàu bức xúc là đang trong thời điểm giãn cách xã hội, trong khi các dịch vụ như điện, nước đều yêu cầu thanh toán online, không cho nhân viên trực tiếp thu tiền thì dịch vụ mạng SCTV vẫn để nhân viên đi thu tiền cước trực tiếp và tiếp xúc với hàng trăm người.

Phòng Văn hoá thông tin TP Vũng Tàu cho biết sẽ làm việc với phía SCTV để đối chiếu các quy định, làm rõ vấn đề này.

Tại Hà Nội, sáng 3/9 ghi nhận 1 ca dương tính trong cộng đồng, là người bán bún ốc chui tại quận Tây Hồ.Chị này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 2/9 và mới nghỉ bán bún ốc hôm 29/8.

Ngay trong đêm qua, quận đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khoảng 700 người, do mưa lớn nên công việc bị gián đoạn và kéo dài đến 5h sáng. Hôm nay, quận sẽ tiếp tục xét nghiệm diện rộng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được 4 F1 và 2 F2 của ca bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link