"Cậu nhỏ" tan nát sau 3 lần phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, thực sự tôi còn không nhận ra chỗ đó vốn là… bộ phận sinh dục nữa…” - Th.S - BS. Mai Bá Tiến Dũng nói.

Ngày 12/6, Th.S - BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết, đơn vị mình vừa tiếp nhận và “sửa chữa” “súng ống” bị biến dạng cho một trường hợp.

Từ trước tới nay, lần đầu tiên bác sĩ Dũng ghi nhận ca bệnh bị biến chứngcủa quý” nặng nề như thế.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân đang tư vấn cho bệnh nhân. (Ảnh: Thanh Huyền).

Bệnh nhân tên là Nguyễn Văn B., 16 tuổi, ngụ tại Cần Thơ.

Trước đó, do bệnh lý lỗ tiểu đóng thấp (mức nhẹ, lỗ tiểu nằm ở 1/3 thân dương vật trên thay vì nằm trên đỉnh dương vật) nên B. đã tới một bệnh viện gần nhà để điều trị.

Ca mổ không thành công, bệnh nhân phải mổ đi mổ lại tới 3 lần.

Tới lần thứ 3, bệnh nhân tá hỏa vì “cậu nhỏ” tan nát, không nhìn ra hình dạng ban đầu, lỗ tiểu khi chưa mổ còn nằm ở 1/3 đầu thân dương vật, mổ xong tọt xuống gốc dương vật.

Tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, B. được khám và phẫu thuật tạo hình dương vật lại.

“Khi bệnh nhân nằm lên bàn mổ, gây mê xong xuôi rồi, tôi phải khó khăn lắm mới xác định được vị trí của lỗ tiểu. Tôi không hiểu bằng cách nào mà vị trí lỗ tiểu của bệnh nhân lại chui được xuống đấy. Bệnh nhân bảo đi mổ về xong mỗi khi đi tè phải…ngồi như đàn bà”, bác sĩ Dũng cho biết.

Ca mổ “sửa chữa” lại dương vật cho bệnh nhân diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ.

Các bác sĩ đã cắt lọc lại vết thương, lấy niêm mạc trong miệng của chính bệnh nhân để cuốn lại, tạo hình cho dương vật, đưa lỗ tiểu về đúng vị trí.

Kết quả rất thành công, bệnh nhân hiện hài lòng, sức khỏe hồi phục tốt, vẫn đang nằm theo dõi tại bệnh viện.

Từ đó, bác sĩ Dũng khuyên bệnh nhân bị các bệnh lý cơ quan sinh dục bất thường hãy lựa chọn những cơ sở khám chữa chuyên khoa, uy tín.

Phẫu thuật tạo hình dương vật là một lĩnh vực không hề đơn giản. Bác sĩ phẫu thuật nam khoa ngoài việc nắm bắt được tâm lý người bệnh phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và giỏi về vi phẫu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link