Cay đắng: Cô gái bị cả nhà cấm xem chung kết AFF Cup 2018 vì sợ cứ cổ vũ là đội nhà thua

( PHUNUTODAY ) - Khi mà cả nước chung một nhịp đập tưng bừng khí thế xem bóng thì một cô gái lại bị gia đình cấm xem bóng đá gây xôn xao.

Bóng đá được gọi là môn thể thao vua bởi lẽ đem đến quá nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, vui có, buồn có, thậm chí là phẫn nộ trước những tình huống éo le trên sân… Bởi thế mới có hình ảnh hàng triệu cổ động viên Việt sắm cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu đi cổ vũ, rồi lại xuống đường ăn mừng khi đội tuyển nước nhà chiến thắng.

1544610427-328-anh-4-1544608334-width660height382

Có thể thấy rằng, bên cạnh việc theo dõi đội bóng mình yêu quý thi đấu, một vài người vẫn có đôi chút "mê tín" khi họ cho rằng, đâu đó tồn tại những "sao chổi" hễ xem là đội nhà sẽ thua trận. 

Mới đây, cô gái có tên Thanh Dung (27 tuổi, nhân viên kế toán) đã chia sẻ. Cô nói rằng, trong suốt 1 năm vừa qua, khi mà cả nước chung 1 nhịp đập, cố gắng thu xếp công việc để về với gia đình, bạn bè, cùng nhau quây quần xem bóng đá. Đối với Thanh Dung, cô phải đắn đo, việc có nên theo dõi ĐT Việt Nam đá hay không?

“Giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm, mình nhịn xem bóng gần như nguyên giải và đội nhà thắng tưng bừng. Nhõn có trận chung kết, mình bảo đám bạn “thôi thì cho tao đi xem cùng, vận đen hết rồi” và rút cuộc thì U23 Việt Nam lỡ vàng. Mình nhớ mãi đó là ngày 27/1, mọi người vẫn vui lắm vì thế là kỳ tích rồi nhưng mình thì buồn não ruột. Chẵng lẽ lời nguyền cứ cổ vũ đội nào là đội đó thua lại có thật”, Dung kể lại.

v1_20181214090212

Bởi thế mà cả giải ASIAD vừa qua lẫn giải AFF Cup mới đây, Thanh Dung đều nói không với xem bóng đá. Cô chỉ ngồi nhà hồi hộp nghe hàng xóm hô hào, rồi đến khi trận bóng kết thúc mới lên mạng xem lại đoạn cắt video trận đấu.

Cùng chung cảnh ngộ, anh chàng có tên Thành Đạt (nhân viên thiết kế đồ họa). Anh bị mang tiếng là “sao chổi” và chẳng mấy khi được rủ đi xem bóng vì cứ đi xem là đội nhà thua.

Ngay cả ở nhà xem bóng với gia đình, Thành Đạt cũng chẳng được chào đón. “Có ai khổ như tôi, chuẩn bị xong xuôi mồi nhậu, bia bọt, rồi đến lúc trận bóng bắt đầu thì bị bố mẹ và các anh rể xua đuổi “Vào phòng chờ kết quả đi con. Mày xui xẻo lắm”. Cảm thấy gục ngã”, Đạt than thở.

Cùng số phận là anh chàng Nguyễn Thành Công (24 tuổi, quê Bắc Giang) cũng cay đắng tâm sự: "Tôi là người rất thích bóng đá, đặc biệt là những trận đấu của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng không hiểu số mình có ám đội nhà hay không mà cứ cổ vũ là hòa hoặc thua. Ngay như trân chung kết lượt đi của ĐT Việt Nam, lúc nghe mọi người nói Việt Nam vào 2 quả rồi, tôi vội mở ti vi ra xem thì mấy phút sau Việt Nm bị thủng lưới, rồi đến lúc bị gỡ 2 - 2, tôi bị cả đám bạn chửi bới...".

Có thể đó chỉ là chút “mê tín” của những fan ruột tuyển Việt Nam. Dẫu sao, tài năng của lứa cầu thủ hiện tại đủ để người hâm mộ mạnh dạn đặt niềm tin cúp vàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link